Kim Dung ·
2 năm trước
 2916

10 con đường 'tử thần' nguy hiểm nhất thế giới, bạn có dám thử?

Có những con đường mang lại trải nghiệm tuyệt vời, cho thấy cảnh sắc hùng vĩ của tạo hóa, nhưng đó cũng là những con đường nguy hiểm thậm chí nhiều người từng "bỏ mạng" trong hành trình chinh phục những con đường này. Dưới đây là 10 con đường nguy hiểm nhất thế giới mà tôi đã sưu tầm lại!

1. Núi Hoa Sơn, Trung Quốc

Với những người đam mê phim kiếm hiệp Trung Quốc, núi Hoa Sơn là cái tên không còn xa lạ. Trên hành trình đến với ngọn núi hấp dẫn này, bạn sẽ bắt gặp con đường mòn đi bộ nguy hiểm nhất thế giới nhưng có phong cảnh đẹp tuyệt vời.

Nằm ở độ cao 2.154,9m, núi Hoa Sơn thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc là một địa danh vô cùng hấp dẫn những người yêu thích du lịch mạo hiểm trên khắp thế giới.

Được gọi là "con đường leo núi chết chóc nhất trên thế giới", chuyến đi bộ này chắc chắn không dành cho những người yếu tim. Có rất nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm con đường này càng khiến nơi đây trở nên nguy hiểm hơn.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Đường mòn lên núi Hoa Sơn ở phía nam tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: AFP 

2. Đường mòn bờ biển phía tây, đảo Vancouver, Canada

Chuyến đi bộ dài 75km dọc theo eo biển Juan de Fuca có phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng những người trải nghiệm sẽ phải đối mặt với hơn 100 bậc thang, bùn sâu, các vùng nước, đôi khi là điều kiện thời tiết khắc nghiệt và động vật hoang dã.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Con đường mòn đi bộ trên đảo Vancouver, Canada. Ảnh: AFP/Shutter

3. GR20, Corisa, Pháp

GR20 được coi là đỉnh cao thử thách của người đi bộ đường dài, vì đây là đường mòn đi bộ khó khăn nhất ở Châu Âu - dài 180km xuyên qua đảo Địa Trung Hải. Rất nhiều người đã thiệt mạng khi đi qua con đường này.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Đường mòn đi bộ GR20 nguy hiểm nhất Châu Âu. Ảnh: AFP

4. Đường mòn Inca, từ Machu Picchu đến Huayna Picchu, Peru

Tàn tích Machu Picchu nổi tiếng của người Inca có một con đường mòn cực kỳ khó đi với những đoạn bậc thang leo cao dài tới 305m trong đoạn đường gần 1,6km. Nhiều du khách không chịu đựng nổi ''đoạn đường tử thần'' đã gặp phải các sự cố đau tim, té ngã...

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Đường mòn Inca, từ Machu Picchu đến Huayna Picchu, ở Peru. Ảnh: Machupicchu.org

5. Đường mòn Half Dome, Vườn quốc gia Yosemite, California, Mỹ

Đường mòn Half Dome dài khoảng 26km và bao gồm một đoạn thang cáp dốc đứng dài 121m như trong ảnh. Ít nhất 13 người đã tử vong ở đây kể từ năm 2005.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Đoạn dốc đứng cheo leo dài 121m. Ảnh: Yosemite National Park

6. Đường mòn Cascade Saddle, New Zealand

Quang cảnh tuyệt đẹp này từng xuất hiện trong bộ phim ''Chúa tể của những chiếc nhẫn'' nhưng nó thực sự có mối nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau. Theo báo cáo, từ năm 2007-2019, 65 người đã chết khi đi bộ trên tuyến đường này.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Đường mòn Cascade Saddle, New Zealand. Ảnh: AFP/Shutter

7. Đường mòn Drakensberg Grand Traverse, Nam Phi

Nằm trong Vườn quốc gia Natal của Nam Phi, chuyến đi bộ này không chỉ khiến bạn có nguy cơ bị ngã hoặc bị động vật hoang dã tấn công mà còn phải leo rất nhiều bậc thang. Nhưng bù lại, phong cảnh ở đây đẹp đến sững sờ.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Đường mòn Drakensberg Grand Traverse ở Nam Phi. Ảnh: South Africa's Natal National Park 

8. Đường mòn Kokoda, Papua New Guinea

Con đường dài 96km ở Papua New Guinea tồn tại vô số nguy hiểm rình rập, trong đó nạn cướp của giết người từ nhóm tội phạm địa phương.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Đi qua đường mòn Kokoda, bạn có nguy cơ chạm trán với các toán cướp địa phương. Ảnh: AFP

9. Đường mòn Kalalau, Hawaii

Con đường xinh đẹp trên đảo Kauai có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Thái Bình Dương cùng những ngọn núi, lối đi đến những bãi biển thiên đường. Tuy nhiên, không có sóng điện thoại khiến nơi đây trở nên cực kỳ nguy hiểm khi có bất kỳ sự cố khẩn cấp nào xảy ra.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Đường mòn Kalalau, Hawaii là một trong những con đường đẹp nhất và nguy hiểm nhất nước Mỹ. Ảnh: Wiki

10. Đường mòn núi Washington, New Hampshire, Mỹ

Núi Washington cung cấp nhiều cảnh quan tuyệt đẹp và các điểm du lịch nổi tiếng. Họ là một trong những nơi được yêu thích nhất của quốc gia để đi lang thang và leo lên. 

Tuy nhiên, núi Washington ở Mỹ trông có vẻ yên bình nhưng từ 1849-2019, đã có tới 161 người chết trên con đường mòn dẫn lên núi. Các sự cố như té ngã, đau tim và thay đổi thời tiết đột ngột luôn là các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

con đường nguy hiểm nhất thế giới

Nhiều người đã bỏ mạng khi đi bộ đường dài lên đỉnh núi Washington kể từ 1849 tới nay. Ảnh: Washington Mount