Trần Trung ·
2 năm trước
 1950

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dân 'kêu trời' vì KCN xả khói khét mù mịt, cần kiểm tra xử lý kịp thời!

Tình trạng ô nhiễm môi trường không khí và nước luôn là nỗi bức xúc của người dân thị xã Phú Mỹ. Mong lãnh đạo UBND Phú Mỹ cũng như các cơ quan chức năng mau chóng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân, giải quyết dứt điểm tình trạng này!

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện nay có nhiều KCN nặng, thời gian qua, tình trạng ô nhiễm môi trường không khí và nước luôn là nỗi bức xúc của người dân, đặc biệt là khu vực thị xã Phú Mỹ. Việc các nhà máy xả khói ngày càng nhiều khiến người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khở cũng như tình hình canh tác, sản xuất của bà con. 

Mới đây, theo phản ánh của người dân tại thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ghi nhận từ VTV, những ngày gần đây, đêm nào họ cũng thấy khói mù mịt kèm mùi khét từ các nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 và 2 xả ra bao phủ cả một góc trời.

thị xã Phú Mỹ ô nhiễm

Bầu trời khu vực thị xã Phú Mỹ luôn mù mịt khói từ các nhà máy trong KCN xả ra

Vào sáng sớm, khi vừa thức dậy, người dân phát hiện một vệt khói đen xuất phát từ một nhà máy trong KCN xả ra tạo thành một vệt đen dài bay lơ lửng trên trời kéo dài hàng trăm mét đến khu phố Ngọc Hà, phường Phú Mỹ… Không chỉ tại khu phố Ngọc Hà mà tại khu phố Quảng Phú cũng bị khói bao phủ mù mịt như sương.

Một người dân trong khu phố Quảng Phú cho biết cây cối trước nhà bị khói bao quanh như sương mù. Thậm chí, mấy ngày gần đây, người trong gia đình hay bị nhức đầu nghi do hít phải mùi hóa chất từ khói. 

Được biết, tại thị xã Phú Mỹ, tình trạng các nhà máy xả khói ra môi trường với tần suất dày đặc như hiện nay không phải bây giờ mới xuất hiện. Trước đó, vào khoảng tháng 3/2021, nhà máy luyện phôi thép Pomina 3 trong KCN Phú Mỹ 1 cũng đã xảy ra sự cố làm khí thải chưa xử lý phát tán mù mịt ra môi trường và xỉ thép văng ra ngoài làm một công nhân tử vong và gây cháy.

Tuy nhiên, trong lúc sự cố này chưa được khắc phục thì đêm ngày 15/4/2021 lại tiếp tục xảy ra sự cố làm phát tán khí thải chưa xử lý ra môi trường làm khu vực Phú Mỹ bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ngày 01/6, tại Công ty TNHH Hóa Chất Hyosung Vina tại KCN Cái Mép, TX Phú Mỹ cũng xảy ra tình trạng xả khói đen khịt ra môi trường kéo dài gần 10km trên bầu trời khiến nhiều người dân hốt hoảng cứ tưởng cháy trong KCN. Điều đáng nói là trước đó, công ty này cũng đã 2 lần xả khói tương tự.

thị xã Phú Mỹ ô nhiễm

Hình ảnh người dân ghi nhận vào chiều ngày 6/6/2021 tại nhà máy luyện phôi thép Pomina 3 trong KCN Phú Mỹ 1

Ngày 6/6, nhà máy luyện phôi thép Pomina 3 trong KCN Phú Mỹ 1 tiếp tục khiến nhiều công nhân của các nhà máy bên cạnh rất khó chịu vì không khí bị ô nhiễm. Tình trạng xả khói bụi này xảy ra khoảng 30 phút thì dừng lại, rồi khoảng 1h sau lại xảy ra tình trạng tương tự và kéo dài đến tối.

Có thể thấy, tình trạng xả khói nguy hại gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của bà con. Việc người dân thị xã Phú Mỹ phản ánh đến cơ quan báo chí là hoàn toàn chính đáng.

Mong lãnh đạo UBND Phú Mỹ cũng như các cơ quan chức năng mau chóng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân, giải quyết dứt điểm tình trạng này!

Theo VTV