Bùi Phương ·
2 năm trước
 3146

Bao giờ “ma trận” trên phố Võng Thị mới được xử lý triệt để?

Một tuyến phố nhỏ với tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tập kết vật liệu xây dựng, hàng quán và đỗ xe ô tô trái phép vẫn diễn ra, xe chở rác tập kết gây mất vệ sinh vẫn chưa được giải quyết.

Phản ánh tới Tạp chí, người dân phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ cho biết gần đây trên con phố này diễn ra tình trạng xếp vật liệu xây dựng xuống lòng đường, phế thải xây dựng cũng không được thu gom, đổ tràn lan, xe chở rác tập kết hàng dài, nước rỉ rác chảy ra đen ngòm, bốc mùi xú uế, gây lên mất vệ sinh và mỹ quan đô thị. Xe ô tô luôn trong tình trạng xếp hàng dài, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân nơi đây.

Tình trạng xếp vật liệu xây dựng xuống lòng đường...

Vật liệu xây dựng chủ yếu là cát, sỏi đổ ra ngoài và gạch xếp hàng dài, lấn chiếm lòng lề đường khiến cho người tham gia giao thông trong khu dân cư đi lại rất khó khăn.

Là một tuyến phố nhỏ, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên diễn ra bởi vì gần đây có hai trường học, lượng học sinh lớn nên lượng người tham gia giao thông, đi lại qua đây luôn đông đúc. Người dân cho biết, đã nhiều lần kiến nghị lên tổ dân phố và UBND phường Bưởi, nhưng tình trạng vẫn chưa chấm dứt, nên vô cùng bức xúc.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã trao đổi nhanh với ông Hoa Xuân Thuận - Phó Chủ tịch UBND phường Bưởi, ông Thuận cho biết:

Lãnh đạo UBND phường đã giao cho ban chỉ đạo 197 ở phường, cơ quan thường trực thường xuyên duy trì kiểm tra xử lý. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh, đảm bảo lưu thông giao thông trong khu dân cư. Đặc biệt sẽ triển khai xây dựng kế hoạch cao điểm trước 30/4”.

Qua ghi nhận, sau phản ánh của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tập kết vật liệu xây dựng, hàng quán và đỗ xe ô tô trái phép vẫn diễn ra, xe chở rác tập kết gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường vẫn chưa được giải quyết và xử lý triệt để.

Xe rác tập kết thành hàng dài, nước rỉ rác tràn ra gây mùi khó chịu và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, nếu cơ quan chức năng chỉ dừng lại ở biện pháp kiểm tra mà không mạnh tay xử lý theo đúng quy định thì tình trạng này có thể sẽ tiếp tục diễn ra.

Rất mong UBND phường Bưởi cùng các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm này. Đồng thời, có hình thức xử lý khi để xảy ra sai phạm, lập lại trật tự giao thông đô thị, và môi trường sống xanh – sạch – đẹp của người dân.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận sau khi lên bài viết phản ánh tình trạng tập kết vật liệu xây dựng, đỗ xe trái phép và xe rác tập kết thành hàng dài tại phố Võng Thị:

 

Nguồn