Hải Phương ·
2 năm trước
 2721

Choáng ngợp với 'cầu đá' Bastei - Một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất Châu Âu

Cầu đá Bastei là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất Châu Âu, khung cảnh tại đây đã làm mê đắm biết bao du khách nhất là khi mùa Thu đến...

Cầu pháo đài Bastei (Đức) được "mệnh danh" là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất Châu Âu. Cách trung tâm thành phố Dresden khoảng 40km, Bastei là vùng núi đá cổ xưa và nổi tiếng nhất thuộc khu vực “Sächsische Schweiz”, thị trấn Lohmen, giữa khu nghỉ dưỡng Rathen và thành phố nhỏ Wehlen, ngay bên bờ phải của sông Elbe.

Cầu đá Bastei cao hơn 194m trên sông Elbe, hình thành nhờ một phần bởi sự xói mòn nước hơn 1 triệu năm trước đây. Các phiến đá lởm chởm, cao chót vót đã thu hút khách du lịch và sau đó lần đầu tiên được liên kết với nhau bằng một cây cầu gỗ xây dựng vào năm 1824.

cầu đá Bastei

Cách trung tâm thành phố Dresden khoảng 40km, Bastei là vùng núi đá cổ xưa và nổi tiếng nhất thuộc khu vực “Sächsische Schweiz”, thị trấn Lohmen, giữa khu nghỉ dưỡng Rathen và thành phố nhỏ Wehlen, ngay bên bờ phải của sông Elbe

Từ đây bạn có thể thấy rõ thung lũng sông uốn lượn, pháo đài Königstein cổ đại và ngôi làng Reiten. Năm 1851, cây cầu gỗ đã được thay thế bởi một cây cầu mới được làm bằng đá sa thạch, và vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Khung cảnh tuyệt đẹp của khu vực này đã truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ, trong số đó có họa sĩ nổi tiếng nước Đức Caspar David Friedrich. Ông đã vẽ tác phẩm Những tảng đá trên dãy núi sa thạch Elbe dựa trên cảnh đẹp ở Bastei.

cầu đá Bastei

Đây là một địa điểm tham quan nổi tiếng với từ những dãy đá sa thạch lởm chởm cũng như những cung đường trekking đẹp ngây ngất

cầu đá Bastei

Những thảm lá đang chuyển màu trong khu rừng xung quanh Bastei

cầu đá Bastei

Với độ cao ấn tượng, cây cầu Bastei được xem là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở châu Âu

Bastei là một trong những điểm nổi bật nhất ở công viên Saxon Thụy Sĩ và luôn đón số lượng du khách cao nhất trong tất cả các điểm tham quan tại công viên này. Từ năm 1812, dịch vụ ăn uống đã được mở tại đây để phục vụ cho du khách đến Bastei. Tới năm 1826, nhà trọ kiên cố đầu tiên đã được xây dựng ở nơi này.

cầu đá Bastei

Để có thể đứng giữa cầu và ngắm những thảm rừng đang chuyển màu giữa mùa thu, du khách mất khoảng 30 phút trekking nhẹ nhàng

Vào cuối thế kỷ 19, Bastei thành điểm thu hút chính của công viên Saxon Thụy Sĩ. Sau năm 1945, số lượng du khách tăng mạnh và Bastei trở thành một địa điểm du lịch đại chúng. Giữa năm 1975 và 1979, nhà trọ cũ được thay thế bằng một tòa nhà mới, sau này là một khách sạn. 

cầu đá Bastei

Quang cảnh tuyệt đẹp vào mùa đông

Ngày nay, du khách có thể tới tham quan cầu Bastei một cách dễ dàng bằng ô tô riêng hoặc sử dụng xe bus, phương tiện công cộng. Khung cảnh nơi này đẹp lãng mạn cả bốn mùa trong năm.