Quỳnh Hương ·
2 năm trước
 2241

Giá vàng trong nước biến động nhẹ trong khi thế giới trên đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới đang trên đà giảm mạnh do các nhà đầu tư đang đổ dồn vào các kênh đầu tư khác. Dòng tiền chảy vào kim loại quý bị chi phối và giá vàng hôm nay không có điều kiện để đi lên.

Giá vàng trong nước

Lúc 8 giờ 45, giá vàng SJC ở TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,55 triệu đồng/lượng, bán ra 57,25 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại giao dịch quanh 50,95 triệu đồng/lượng mua vào, 51,65 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng/lượng.

Sau khi giảm nhẹ phiên trước, sáng nay giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng duy trì 56,40-57,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng PNJ lại giảm 100.000 đồng mỗi lượng xuống còn 51,25 triệu đồng/lượng mua vào, 52,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước có sự cách biệt đáng kể, khi giá vàng PNJ giảm mạnh trong khi vàng SJC lại không thay đổi so với hôm qua.

vàng

Giá vàng thế giới

Lúc 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.802,40 USD/ounce, giảm 2,70 USD (0,15%). Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.813 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng thế giới phiên đêm qua sụt giảm mạnh xuống dưới ngưỡng quan trọng 1.800 USD, có lúc chạm đáy 1.796,90 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế đứng giá nhưng được dự báo sẽ tăng nhanh và một số ngân hàng đầu tư đang trông chờ điều này. Tuy nhiên, đà tăng của vàng đã bị chững lại sau khi Phó chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho rằng, các điều kiện để tăng lãi suất có thể được đáp ứng vào cuối năm 2022, giúp củng cố đồng USD. Ông và ba thành viên khác của Fed cũng đề xuất giảm mua trái phiếu vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau tùy thuộc vào sự phục hồi của thị trường lao động.

Sự do dự tiếp tục thống trị thị trường vàng khi giới đầu tư phải đợi thêm một ngày nữa trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng Bảy của Mỹ được công bố vào phiên cuối tuần này.

Thị trường lao động Hoa Kỳ đang thu hút sự quan tâm bởi các nhà phân tích và nhà kinh tế coi đó là một yếu tố quan trọng trong quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Nếu báo cáo việc làm với kết quả tăng mạnh mẽ vào thứ Sáu có thể khiến Ngân hàng trung ương Mỹ bắt đầu giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng ngay cuối năm nay. Ngược lại, nếu báo cáo đưa ra con số đáng thất vọng có thể trì sẽ hoãn các kế hoạch thắt chặt tiền tệ nước này.

Về dài hạn, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về giá vàng. Yếu tố rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, sự lây lan mạnh của biến chủng Delta, đồng USD giảm giá, giới đầu tư sớm muộn sẽ quay lại tích trữ kim loại quý, khi đó xu hướng tăng của vàng được dự báo sẽ trở lại.