Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 3356

MARM \ MORE - Loại vải được làm từ đá cẩm thạch

Từ thời cổ đại, đá cẩm thạch đã được sử dụng trong kiến ​​trúc, nghệ thuật và thiết kế. Trong ngành dệt may và thời trang, đá cẩm thạch chỉ là nguồn cảm hứng thẩm mỹ, được tái tạo như một bản in trên vải. Thương hiệu Fili Pari hợp tác cùng Công ty Limonta tạo ra MARM \ MORE, loại vải làm từ đá cẩm thạch có thể được sử dụng cho quần áo, thiết kế nội thất và công nghiệp ô tô.

MARM \ MORE là loại vải làm từ đá cẩm thạch, được tạo ra và phát triển bởi Fili Pari, thương hiệu được thành lập bởi Francesca Pievani và Alice Zisedeschi hợp tác với Công ty Limonta nổi tiếng của Ý. MARM \ MORE có nguồn gốc từ tiếng Latinh “marmor” (nghĩa là đá cẩm thạch) và chúng có thể được sử dụng cho quần áo, thiết kế nội thất và công nghiệp ô tô.

mam\more

Hai nhà thiết kế Alice Zaredeschi và Francesca Pievani đã phát triển một loại vi phim có chứa tỷ lệ bột đá cẩm thạch cao (trên 50%) và có thể được sử dụng để làm quần áo. Đầu tiên, họ làm bột trở thành dạng lỏng và sau đó biến nó thành dạng rắn trở lại. Khi ở dạng rắn mới, chúng tiếp tục được biến thành một lớp phủ mới giúp vải không thấm nước, thoáng khí và chống gió.

Ngoài ra, loại vải này cho ta cảm giác mềm mại và dễ chịu khi chạm vào, có khả năng chống mài mòn. MARM \ MORE có màu sắc tự nhiên của đá cẩm thạch với 3 màu chủ đạo là màu đỏ cá hồi từ đá Red Verona, màu xám antraxit từ đá Black Ebony, màu xanh lục nhạt từ đá Green Alps và màu trắng sữa từ đá cẩm thạch trắng sữa. Hai nhà thiết kế nhấn mạnh rằng các màu sắc trên vải được làm hoàn toàn từ bột đá cẩm thạch mà không cho thêm bất kỳ sắc tố nào khác, đặc biệt hơn, màu sắc của loại vải mới này hấp thụ màu sắc của đá vô cùng tốt nên loại vải này sẽ khá đẹp mắt.

áo khoác

Loại vải mới MARM \ MORE đã góp phần cung cấp cho vi phim một hồ sơ sinh thái mạnh mẽ hơn. Bây giờ các nhà thiết kế đang kết hợp nó với vải lanh, ví dụ, được biết là được làm từ sợi thực vật. Ngoài ra còn có một vật liệu mang tổng hợp được làm bằng 100% PET tái chế. Ví dụ, đây là một vật liệu tổng hợp giống như vật liệu được sử dụng cho chai đựng đồ uống. Các vật liệu mang mới này còn có ưu điểm là hấp thụ màu sắc của bột đá tốt hơn.

Vào tháng 2/2020, Limonta đã giới thiệu bộ sưu tập MARM \ MORE tại hội chợ thời trang Première Vision và hiện tại, các nhà thiết kế trên thế giới đang có dự định sẽ đưa loại vải này vào các mẫu thiết kế  và vi phim của họ.

Thông tin từ Designdiffusion/ Stone-ideas