Vân Anh ·
1 năm trước
 1384

Papa’s Dreamer – từ tình yêu thương của ba đến những quy tắc đạo đức với môi trường

Papa’s Dreamer – một thương hiệu chăm sóc cơ thể thủ công ở Việt Nam được lập ra từ ước mơ của người cha có con gái mang chứng viêm da cơ địa đến ước mơ của một gia đình nhỏ mong muốn tạo ra những giải pháp làm sạch cơ thể an toàn, lành tính và thân thiện với môi trường.

Câu chuyện phía sau

Chia sẻ với chúng tôi, Papa’s Dreamer không nêu đích danh một tên riêng nào mà chỉ tự gọi mình là một gia đình. 

Vào những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, đối mặt với nhiều khó khăn, lúc mà Việt Nam chỉ dùng xà phòng đen Liên Xô viện trợ. Khi người con gái ra đời, là một đứa trẻ có làn da nhạy cảm, đã thử nhiều loại sữa tắm xách tay nhập ngoại, nhưng da vẫn bị khô, bong tróc. Để mua được đúng loại xà bông chuẩn từ nước ngoài thì vô cùng khó khăn và tốn kém.

Người cha vốn thương con gái, lúc này lại là giai đoạn đã về hưu, ông mở lại những cuốn sổ ghi chép từ nhiều năm trước và cho ra đời những mẻ xà bông thiên nhiên đầu tiên nhưng không được thị trường đón nhận vì quá ít bọt.

Trong những năm tháng đó, người cha đã mày mò để tự tay làm những bánh xà bông đặc biệt, thứ mà người con gái hoàn toàn có thể tắm thật sạch, thật thơm mát. Đó thực sự là một món quà từ những thành phần tự nhiên, và làm nên bởi tình yêu thương tuyệt vời của một người cha.

Người cha làm xà bông cho con gái

Vốn là kĩ sư hóa chất – người cha hiểu rõ về các dưỡng chất trong nguyên liệu có sẵn ở tự nhiên và cũng nhận thức về những độc hại từ những chất hóa học trong các sản phẩm công nghiệp. Ông tin rằng, mọi người đều xứng đáng được rửa mặt và tắm sạch, an toàn. Và ước mơ của ông là chia sẻ những giải pháp làm sạch cơ thể an toàn đến mọi gia đình, giảm thiểu nước thải độc với nhiều hóa chất ra môi trường.

Xà bông của Ba – một sản phẩm làm bởi chính đôi tay của một người Cha, cho tất cả những ai – từng – là – con – trẻ, như dành cho những đứa con trong gia đình của mình.

Cho đến bây giờ, mỗi ngày chỉ đúng 10 bánh xà bông được làm, người cha vẫn cẩn trọng tỉ mẩn như thế, vì ông tin rằng đây là cứu cánh cho rất nhiều cô con gái sống ở thành thị.

Đó không phải là sản phẩm thông thường, đó là món quà từ tình yêu thương của người cha, và người con gái đặt tên nó là Papa’s Dreamer.

Quy tắc đạo đức với mẹ thiên nhiên

Papa’s Dreamer tuân thủ các nguyên tắc đạo đức trong quá trình sản xuất của mình. Xà phòng được làm thủ công tỉ mỉ với số lượng giới hạn mỗi ngày bằng chính sự cẩn trọng và trân quý cuộc sống của gia đình.

Sử dụng các thành phần lành tính, dầu cọ được thay thế bằng dầu olive, dầu dừa kết hợp với các loại bột thảo mộc thiên nhiên và tinh dầu chưng cất tự nhiên.

Với phương châm thân thiện với môi trường, hạn chế dùng túi nilon, đồ nhựa, Xà bông của ba được bọc, gói bằng những chất liệu như giấy nến, khay tre, hộp thiếc...

Không thử nghiệm trên động vật mà thử nghiệm trên chính bản thân mình. Được làm trực tiếp từ nguyên liệu dầu thực vật và muối kiềm ở nhiệt độ thấp và chờ 8 – 10 tuần xà phòng hóa để đảm bảo đạt đến độ pH cân bằng. Từng chút từng chút một với sự cẩn trọng chu đáo, các sản phẩm của Papa’s Dreamer phải đảm bảo an toàn trước khi được đưa ra thị trường. 

Tuy xà bông của ba mới ở quy mô nhỏ, nhưng tình yêu thương gửi vào sản phẩm luôn đong đầy, như mong ước của người ba muốn tạo ra sản phẩm an toàn cho cô con gái nhỏ.

Papa's Dreamer - Xà bông của Ba

Địa chỉ: 27B Đặng Dung – Ba Đình – Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/papadreamer/