Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 4690

Tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có để bảo vệ môi trường

Các sản phẩm được tái chế từ rác thải, nhựa hay thủy tinh được ủng hộ trên toàn thế giới, gắn liền với xu hướng sống xanh. Mang đến cho chúng ta rất nhiều ưu điểm như tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.

Bảo vệ môi trường không phải là một chủ đề mới, song lúc nào cũng là một trong những chủ đề được quan tâm nhất.

Đặc biệt, đối tượng cần hành động là giới trẻ, do môi trường chính là nền tảng có tác động trực tiếp đến quá trình kiến tạo tương lai, tái chế, tái sử dụng là một trong những cách để bảo vệ môi trường được tốt hơn.

Khăn ướt hữu cơ thân thiện với môi trường

khăn ướt hữu cơ

Khăn ướt hữu cơ rất dễ phân huỷ. Nguồn: Internet

 

Đại đa số các thương hiệu khăn ướt bày bán trên thị trường hiện nay đều được làm từ chất liệu polypropylene (chất dẻo). Loại khăn ướt này sẽ không thể phân rã hay phân hủy khi người dùng xả nước ở trong nhà vệ sinh.

Nếu người dùng không biết cách xử lý đúng, chúng rất dễ làm tăng nguy cơ bị tắc nghẹt cống. Để khắc phục triệt để tình trạng này, công ty Natracare của nước Anh đã sáng tạo ra một loại giấy ướt hữu cơ. Chúng dễ dàng bị phân rã khi người dùng xả nước, đồng thời đảm bảo tính thân thiện với môi trường sống xung quanh.

Tái chế rác nhựa thành chậu trồng cây

chậu cây

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Số lượng chai nhựa chúng ta sử dụng trong cuộc sống ngày càng nhiều, từ nước giải khát, chai đựng dầu ăn, sữa…Đối với cách tái chế rác thải nhựa này, bạn có thể dùng chai nhựa, cốc uống nước nhựa, hộp nhựa để làm chậu trồng cây.

Với hộp nhựa, lọ mỹ phẩm nhựa nhỏ có thể trồng cây cảnh mini như sen đá, xương rồng, cẩm nhung… bên cửa sổ. Với cốc uống nước bằng nhựa, bạn có thể trồng các loại cây thủy sinh như trầu bà, ngọc ngân… treo trên tường hay trước cửa nhà.

Trồng cây từ giấy báo

trồng cây

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Các nguồn truyền thống như báo giấy, hàng ngày, vẫn có hàng tấn giấy bị lãng phí mỗi ngày.

Để giải quyết vấn đề này, một nhà thiết kế người Nhật tên Yoshinaka Ono đã phát minh ra một loại giấy đặc biệt thân thiện với môi trường, mang hạt giống cây và có thể phân hủy sinh học. Để có cây mọc ra từ báo, sau khi đọc bạn chỉ cần chôn những tờ báo đặc biệt này xuống đất và tưới nước thường xuyên. Sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về tác dụng tờ báo mang lại.

Đồ dùng một lần làm từ hạt quả bơ

Công ty Biofase của Mexico đã sản xuất dao, dĩa, thìa và ống hút từ nhựa sinh học làm từ hạt của quả bơ. Loại nhựa sinh học mới này có thể phân hủy dễ dàng trong tự nhiên trong vài năm. Vì vậy, loại vật liệu này được đánh giá cao trong việc bảo vệ môi trường.

quả bơ

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Những chiếc bình hữu dụng

Chai nước sau khi dùng hết thường sẽ được tích trữ lại để bán cho các vựa ve chai . Nhưng trong ý tưởng này các bạn trẻ đã tận dụng rất hiệu quả những chiếc bình này.

chai

Họ đã phát huy được tối đa ý tưởng sáng tạo bảo vệ môi trường bằng cách biến chiếc bình thành các vật dụng hằng ngày như: kệ đựng báo chí, tạp chí, vật dụng đựng những đồng tiền xu ngoài ra còn dùng để chứa những cây cọ hay bút chì vẽ.

 Chiếc ghế làm từ quần áo cũ

Các bạn nữ thường có rất nhiều quần áo cũ, vậy có ý tưởng nào có thể sử dụng được những chiếc quần áo này không?

ghế

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Đây là ý tưởng tạo ra những chiếc ghế từ quần áo cũ, bạn vừa có thể tận dụng những món đồ của mình và vừa có thêm 1 chiếc ghế đẹp để khoe với bạn bè./.

Nguồn