Thảo Ly ·
2 năm trước
 2296

TP.HCM: Người dân đi tiêm vaccine phải đeo thẻ nhận diện

UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn về việc kiểm soát người di chuyển trong thời gian thành phố áp dụng Chỉ thị 16, trong đó những người đi tiêm vaccine phải đeo thẻ nhận diện, mang theo giấy mời tiêm và tin nhắn.

Chiều 29/7, UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn về việc kiểm soát người di chuyển trong thời gian thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

UBND TP.HCM yêu cầu chính quyền TP Thủ Đức và các quận, huyện cấp thẻ nhận diện có màu sắc thay đổi hàng ngày để người đi tiêm vaccine đeo trên ngực. Ngoài ra, người đi tiêm cần mang theo giấy mời tiêm và tin nhắn.

Người dân TP.HCM đi tiêm vaccine phải đeo thẻ nhận diện

Người dân TP.HCM đi tiêm vaccine phải đeo thẻ nhận diện

Lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan nhà nước, phải đeo thẻ công tác, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục. Những người này phải mang văn bản xác nhận; phân công nhiệm vụ trong quá trình di chuyển giữa nhà đến trụ sở và ngược lại.

Lực lượng làm nhiệm vụ chuyên môn đi làm bằng ôtô cá nhân phải mang giấy xác nhận công tác màu xanh dương. Lực lượng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch mang giấy xác nhận màu đỏ, ghi rõ họ tên do cơ quan cấp, dán trên mặt kính xe.

Lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; các lực lượng được điều phối hỗ trợ, phục vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng sử dụng thẻ công tác hoặc giấy xác nhận màu đỏ.

Các địa phương đẩy nhanh tiến độ, triển khai tiêm chủng cho người dân sau 18h mỗi ngày.

Theo đó, mỗi phường sẽ tổ chức 2 điểm tiêm cho người dân, trường hợp những người lớn tuổi sẽ được tiêm tại bệnh viện. Đồng thời, TP sẽ quy định về đặc điểm nhận diện của người đi tiêm và lực lượng tham gia tiêm vắc xin để các lực lượng trực chốt có thể kiểm soát.

Được biết, 16h chiều 28/7, TP đã tiêm vắc xin cho 300.000 người. Tốc độ tiêm vắc xin đã dần nâng lên, ngày 28-7 đã tiêm được 70.000 người/ngày. Với tốc độ này, việc tiêm chủng dự kiến hoàn thành trong 2-3 tuần. 

Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 26/7, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết từ ngày 26-7, người dân TP sẽ không ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Do đó, việc tiêm vắc xin tại các đội sẽ hoàn tất vào lúc 17h. Những trường hợp tiêm vào lúc 17h vẫn sẽ được theo dõi đủ 30 phút đến 17h30 thì về.

Về tốc độ tiêm vắc xin, ông Đức cho biết giai đoạn đầu chỉ đáp ứng được 60% công suất, nhưng từ ngày 27/7 sẽ tăng tốc dần và đạt công suất khoảng 100.000 người/ngày.