PN ·
2 năm trước
 2580

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đồng thuận việc cải tạo những khu đất trống thành công viên

Trước tình trạng nhiều khu đất trống đang trở thành bãi rác, điểm tập kết xà bần, chất thải, UBND Quận 7 đã cải tạo, chỉnh trang thành công viên phục vụ cho người dân trong khu vực.

Vừa qua, UBND phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp, cải tạo lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại công viên khu dân cư Vạn Phát Hưng, phường Phú Thuận.

Công trình trên được cải tạo từ khu đất rộng diện tích 610m2 tại khu dân cư Vạn Phát Hưng. Được biết, trước đây khu đất này cũng đã được cải tạo nhưng do không được chăm sóc, bảo dưỡng dẫn đến tình trạng cây cỏ mọc um tùm, người dân vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm và tình trạng lấn chiếm để buôn bán...

Trước tình trạng khu đất trống nhiều năm trở thành bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu dân cư, UBND quyết định cho triển khai thi công nâng cấp, cải tạo, lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại khu đất này. Được biết, kinh phí để thực hiện công trình này do Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng hỗ trợ.

Sau khi cải tạo, khu đất trống diện tích 610m2 với hình ảnh ngập rác, cây cỏ mọc um tùm nay đã trở nên khang trang hơn rất nhiều.

Bà Nguyễn Thị Thủy, một người dân sống gần khu đất trống bày tỏ: “ Người dân tại khu vực rất phấn khởi khi công viên được đưa vào sử dụng. Giờ đây khu đất đã trở nên sạch, đẹp hơn và người dân  cũng có thể sử dụng công viên là nơi tập thể dục, vui chơi…”

Thông tin với báo chí, ông Bùi Hữu Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thuận cho biết, việc cải tạo, đưa vào sử dụng công viên tai khu dân cư Vạn Phát Hưng đã tạo sân chơi lành mạnh, điểm sinh hoạt thể dục, phục vụ đời sống tinh thần cho hơn 360 hộ dân trong khu vực.

Bên cạnh đó ông Trung cũng mong muốn người dân cùng chung tay duy trì, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan của công viên nói riêng và cảnh quan tại khu vực nói chung.

“Trong thời gian tới chung tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động người dân, các mạnh thường quân đóng góp kinh phí thực hiện thi công đầu tư các khu đất trống, tạo mảng xanh, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân”, ông Trung chia sẻ.

Theo tìm hiểu, UBND Quận 7 cũng đã cải tạo cảnh quan khu vực Trạm trung chuyển rác Tư Sò (phường Tân Kiểng); tạo cảnh quan khu đất Xí nghiệp Đại Thắng (phường Tân Hưng); khu đất trống cuối đường số 53 (phường Bình Thuận) và khu đất cuối đường số 11, khu dân cư Tân Mỹ (phường Tân Phú) thành công viên phục vụ sinh hoạt cộng đồng.

Nguồn: Kinh tế Môi trường