Dù đang là đương kim vô địch SEA Games nội dung đơn nam nhưng golfer trẻ Lê Khánh Hưng không có tên trong danh sách tham dự giải golf VĐQG 2023 diễn ra tại Hải Phòng.

HLV trưởng tuyển golf Việt Nam, Giám đốc giải VĐQG 2023 Nguyễn Thái Dương cho biết: “Khánh Hưng có kế hoạch sang Mỹ du học và thi đấu từ ngày 16/8 nên không thể tham dự giải năm nay”.

L Khnh Hng khng tham d gii VQG 2023

Dù không có Khánh Hưng nhưng cuộc cạnh tranh ở giải golf VĐQG hứa hẹn hấp dẫn với sự tham dự của đương kim vô địch Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Nhất Long, Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Doãn Văn Định…ở bảng nam và Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thảo My…ở bảng nữ.

Liên quan tới sự chuẩn bị của tuyển golf Việt Nam hướng tới Asiad 19, HLV Nguyễn Thái Dương cho biết: “Cục TDTT đã hoàn tất công tác tuyển chọn thông qua vòng loại tại Hội An. Các VĐV còn lại lựa chọn dựa trên BXH nghiệp dư. Hiện tại chúng tôi có danh sách 4 nam 3 nữ dự Asiad. Các VĐV sẽ cọ xát tại giải VĐQG hay giải ADT tại Đà Nẵng sắp tới để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asiad 19”.

Cũng theo ông Nguyễn Thái Dương, đa số các golfer trong đội tuyển bận học văn hóa nên việc xác định thời gian tập huấn chuẩn bị cho Asiad gặp nhiều khó khăn. Đội tuyển dự kiến có khoảng 10 ngày trước khi lên đường sang Hàng Châu, Trung Quốc.

Giải golf VĐQG – Cúp VinFast 2023 diễn ra từ ngày 8-11/8 tại Hải Phòng, có giải thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng.