Trần Chung ·
2 năm trước
 2973

'Ngủ trên xe buýt' - Hành trình du lịch đặc biệt 76 km cho những người mất ngủ

Tuyến xe buýt này có hành trình 76 km, kéo dài 5 tiếng đi ngang dọc Hong Kong được mở ra nhưng không phải với với mục đích tham quan, ngắm cảnh mà để dành cho những người dễ chợp mắt trên phương tiện công cộng. 

Loại hình du lịch kì lạ này được lấy cảm hứng từ xu hướng ngủ gật trên phương tiện công cộng của những người đi làm mệt mỏi. 

Kenneth Kong, giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của ulu travel cho biết: "Khi chúng tôi đang cân nhắc về các tour du lịch mới, tôi thấy một bài đăng trên mạng xã hội của bạn tôi nói rằng anh ấy đang rất căng thẳng vì công việc của mình, anh ấy không thể ngủ được vào ban đêm. Nhưng khi anh ấy đi trên xe buýt, anh ấy đã có thể ngủ ngon. Bài đăng của anh ấy đã truyền cảm hứng cho chúng tôi tạo ra chuyến tham quan cho phép hành khách chỉ cần ngủ trên xe buýt".

xe buýt ngủ

Các hành khách ngủ trên tuyến xe buýt du lịch kéo dài 5 tiếng đồng hồ

Giá vé từ 13 đến 51 HKD một người, tùy thuộc vào việc họ chọn chỗ ngồi trên boong trên hay boong dưới. Dụng cụ đủ: mặt nạ che mắt, nút bịt tai, gối kê như trên máy bay...

"Chuyến tham quan xe buýt ngủ" đầu tiên vào thứ Bảy tuần trước đã bán hết sạch. Một số hành khách đã chuẩn bị sẵn sàng, mang theo chăn và thay giày dép, trong khi những người khác mang theo gối du lịch.

Anson Kong (25 tuổi), một trong những du khách đầu tiên của chương trình du lịch này, bộc bạch: “Tôi mắc chứng mất ngủ do vậy quyết định đến đây để thử chợp mắt”. 

Một du khách khác có tên Marco Yung chia sẻ anh tham gia chương trình bởi thường xuyên ngủ trên các tuyến xe buýt đường dài và đây là “cơ hội tuyệt vời” để chợp mắt.

xe buýt ngủ

Một hành khách ngủ trên tầng trên của xe buýt hai tầng ở Hồng Kông, Thứ Bảy, ngày 16 tháng 10 năm 2021. (Ảnh AP / Kin Cheung)

Tiến sĩ Shirley Li tại Đại học Hong Kong nhận xét: “Người dân Hong Kong không có đủ thời gian để ngủ. Đó là lý do khiến chúng ta tận dụng những khoảng thời gian khác để chợp mắt, đặc biệt là khi di chuyển trên phương tiện công cộng. Đối với một số người, thường có mối liên hệ giữa phương tiện giao thông công cộng và giấc ngủ của họ. Đó là lý do khiến họ thấy ngủ trên xe buýt khá dễ dàng”.