Thanh Tâm ·
1 năm trước
 4160

"Tết Độc lập - Bừng sáng khát vọng dân tộc"

Mỗi người dân đều cảm thấy tự hào trước những thành quả to lớn mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chung sức đồng lòng xây dựng nên.

Tối ngày 2/9, trong ngày Tết Độc lập, khi mọi sinh hoạt của đời sống đã trở lại bình thường sau 2 năm đại dịch, phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP.HCM lại rộn ràng chào đón hàng ngàn người dân thành phố và du khách đến với đêm nghệ thuật với chủ đề "Tết Độc lập - Bừng sáng khát vọng dân tộc" được dàn dựng hoành tráng.

Chương trình do Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP. HCM tổ chức, Trung tâm ca nhạc nhẹ thực hiện.

Chương trình ca nhạc với chủ đề "Tết Độc lập - Bừng sáng khát vọng dân tộc" trên đường Nguyễn Huệ thổi bùng ý chí trong mỗi người dân Việt Nam.

 

Chương trình nghệ thuật gồm những khúc ca hào hùng, đi cùng năm tháng và là những giai điệu đã in sâu vào ký ức của mỗi người dân. Phần 2 của chương trình nghệ thuật phục vụ mang màu sắc giải trí đậm nét với những bản nhạc hit gắn liền với thanh xuân của giới trẻ. Đặc biệt, khán giả có một lễ hội âm nhạc thực sự trọn vẹn với phần kết hợp của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và nhà sản xuất âm nhạc gen Z Hoaprox. 

Nếu trong phần 1khán giả được thưởng thức câu chuyện lịch sử đong đầy cảm xúc được chuyển tải với kịch bản giàu chất văn học, được thể hiện với sự kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật thì đến phần 2 không khí trẻ trung sôi nổi với phần biểu diễn lẫn những set nhạc cực cháy của các ca sĩ đang được yêu thích: Đan Trường, Hiền Thục, Vicky Nhung, DJ - nhà sản xuất âm nhạc Hoaprox, nhạc trưởng Trần Nhật Minh và dàn nhạc SPO...

Theo Ban tổ chức, Tết Độc lập luôn được xem là ngày Tết thiêng liêng của dân tộc, mỗi người dân đều cảm thấy tự hào trước những thành quả to lớn mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chung sức đồng lòng xây dựng nên. Do đó, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 sẽ là dấu ấn đậm nét để người dân TP.HCM gửi gắm thêm niềm tin, niềm khát vọng vươn lên.

Ngoài đêm nhạc đặc biệt này, nhiều hoạt động cũng được tổ chức trong lễ hội Tết Độc lập, gồm triển lãm diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 4/9 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (giao lộ đường Hải Triều - Nguyễn Huệ), đường Đồng Khởi (phía trước Sở VH&TT; đối diện Công viên Chi Lăng). 

Nhiều chương trình biểu diễn cũng được tổ chức ở các quận huyện với sự chủ trì của Nhà hát ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội, Nhà hát Kịch Thành phố,…