TM ·
2 năm trước
 2674

7 loài động vật có tên gây hiểu lầm nhiều nhất

Khi nhắc đến động vật, các đặc điểm ở từng loài có thể dùng để đặt tên cho chúng, nó bao gồm nơi sinh sống của loài đó (dê núi), chúng ăn gì (thú ăn kiến), màu sắc của chúng (gấu nâu) hoặc rộng hơn là con vật trông như thế nào (con chuồn chuồn). Tuy nhiên, những loài dưới đây có cái tên vô cùng đánh đố và dễ gây hiểu lầm nhất.

Cá ngựa

Một con cá ngựa có thể hơi giống một con ngựa, không có lông và có một cái đuôi khác, nhưng nó thực sự là một loài cá thuộc họ Syngnathidae, cùng với cá ống và rồng biển. Công bằng mà nói, cách gọi “cá ngựa” chính xác hơn một chút so với bản dịch trực tiếp từ tên chi La tinh của nó: Hippocampus, dịch theo nghĩa đen là “ngựa” và “quái vật biển” (kampos). Gọi một thứ chỉ dài khoảng 1inch (2,5 cm) là quái vật có thể gây hiểu nhầm lớn hơn là gọi cá là ngựa.

Sao biển

Sao biển không có vảy, không có đuôi và không biết bơi, vì vậy chúng không phải là cá. Thay vào đó, sinh vật sống ở đáy biển nhiều chân, da sần sùi này là động vật da gai, họ hàng với nhím biển và hải sâm. Mặc dù nó trông giống như một ngôi sao.

Gấu trúc đỏ

Giống như gấu trúc, gấu trúc đỏ dành phần lớn thời gian của chúng để gặm tre trên các cành cây và có chi trước giống như bàn tay. Nhưng loài động vật sống ở phía đông Himalaya và tây nam Trung Quốc này không thuộc cùng họ với gấu trúc và không phải là gấu. Chúng thuộc họ Ailuridae, và tất cả những loài họ hàng gần nhất của chúng đã tuyệt chủng.

Nấm ngoài da

Bệnh hắc lào hay còn được gọi là bệnh nấm da, hoàn toàn không phải là một loại giun. Nó là một bệnh nhiễm trùng do nấm bao gồm một số loài nấm khác nhau ăn keratin - chất được tìm thấy trong tóc, móng tay và lớp da bên ngoài ở người và động vật thuần hóa.

Lợn Guinea

Vật nuôi phổ biến trong các gia đình ở Mỹ và đặc sản phổ biến ở Nam Mỹ này có nhiều lông hơn và trao đổi chất nhanh hơn bất kỳ con lợn nào. Lợn Guinea là loài gặm nhấm, và điểm chung duy nhất của chúng với lợn là chúng là động vật có vú… và chúng tạo ra những âm thanh nhứt óc.

Chó đồng cỏ

Giống như lợn guinea, chó đồng cỏ là loài gặm nhấm, và không có điểm chung nào với những con chó thuần dưỡng. Tiếng gọi của chó đồng cỏ được cho là giống như tiếng sủa của một con chó, nhưng do kích thước nhỏ của nó, âm thanh tiếng sủa của loài này chỉ tương tự như một con chó con.

Cáo bay

Với sải cánh rộng tới khoảng 4,5 feet (1,4 mét) những con cáo bay này vượt xa kích thước của loài cáo. Nhưng chúng hoàn toàn không phải là cáo, nói cách khác chúng là loài dơi lớn nhất và ít được nghiên cứu nhất trên thế giới. Hơn 60 loài được biết là sống trên khắp các hòn đảo biệt lập trong Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, cũng như các phần của lục địa Australia và châu Á. Bộ lông màu nâu đỏ của chúng tương tự như lông của cáo, nhưng ngoài điều đó ra, loài động vật có vú sống trên cây và ăn trái cây này có rất ít điểm chung với tên gọi của chúng.

THEO: LIVESCIENCE.COM