Bích Hải ·
2 năm trước
 3512

Bangladesh: Lũ lụt nhấn chìm 70 ngôi làng, hơn 300.000 người bị cô lập

Nhà chức trách Bangladesh cho biết, lũ lụt và sạt lở đất đã cướp đi sinh mạng của 20 người, đồng thời cô lập hơn 300.000 cư dân tại nhiều ngôi làng ở miền Đông Nam nước này.

Từ ngày 26/7 đến nay, mưa lớn tàn phá khu vực dọc biên giới Bangladesh với Myanmar - nơi có gần một triệu người tị nạn Rohingya từ Myanmar đang tạm trú trong các lán trại.

Cảnh ngập lụt ở Bangladesh.

Cảnh ngập lụt ở Bangladesh. (Ảnh minh họa)

Người đứng đầu chính quyền huyện Cox's Bazar, ông Mamunur Rashid cho biết, lũ lụt đã khiến khoảng 306.000 cư dân ở huyện này lâm vào cảnh bị cô lập. Khoảng 70 ngôi làng bị nhấn chìm trong nước lũ. Ít nhất 20 người đã thiệt mạng do lũ lụt và sạt lở đất, trong đó có 6 người tị nạn Rohingya.

Ông Rashid cho biết thêm khoảng 36.000 người đã được chuyển đến các trường học và nơi tránh trú bão an toàn. Chính quyền khu vực hẻo lánh Jhilwanja Union xác nhận nhiều ngôi nhà ngập trong nước lũ. Hàng nghìn người không thể ra ngoài trong 3 ngày qua. Các con đường đều bị phong tỏa.

Đầu tuần này, Bangladesh đã sơ tán 10.000 người Rohingya khỏi các lán trại tị nạn ở huyện Cox's Bazar vì bão.

Các nhân viên hỗ trợ nhân đạo cho biết lệnh phong tỏa nhằm ngăn ngừa đại dịch Covid-19 tại các lán trại tị nạn này đã ảnh hưởng đến công tác cứu trợ do việc tiếp cận bị hạn chế.

Nguồn