Long Mai ·
2 năm trước
 2494

Bỉ: 7 quỷ lùn khổng lồ được làm từ gỗ và rác tái chế

Trong khu rừng De Schorre xanh bạt ngàn ở Boom (Bỉ), 7 quỷ lùn khổng lồ sẵn sàng chào đón du khách. Nhưng điều thực sự độc đáo là chúng được chế tác hoàn toàn từ gỗ và rác tái chế nhằm thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên.

Toàn bộ tác phẩm ở rừng De Schoore được đặt tên là 7 Trolls và The Magical Tower (tạm dịch: “7 quỷ lùn và tháp ma thuật”) kể về câu chuyện cổ tích đầy mê hoặc, nơi 7 con quỷ khổng lồ mời những người tý hon về rừng để sống cuộc sống yên bình, tránh xa sự hủy diệt của con người. 

Thoạt nhìn, có lẽ du khách sẽ phút chốc rùng mình trước những tác phẩm nghệ thuật đầy tính ma mị. Thế nhưng, nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy những bức tượng như đang chào đón du khách đến với khu rừng.

quỷ lùn

Những bức tượng như đang chào đón du khách đến với khu rừng. (Ảnh minh họa)

Mỗi quỷ lùn khổng lồ của Dambo được làm thủ công từ gỗ tái chế, cành cây khô và các vật liệu bị bỏ đi khác. Hơn 200 người làm công việc thu thập vật liệu để xây dựng 7 bức tượng khổng lồ. Dambo và đội ngũ 15 người mất khoảng 25 tuần để xây dựng toàn bộ tác phẩm.

rừng quỷ

Mỗi tác phẩm là công sức của rất nhiều người. (Ảnh minh họa)

Gỗ chạm khắc và lắp ghép với nhau tạo thành hình dáng nhân vật, trong khi các nhánh cây xù xì tạo ra tóc và râu. Những con quỷ bằng gỗ với tư thế khác nhau, thảnh thơi ngồi hay làm việc vặt, được đặt rải rác trong khu rừng một cách khéo léo, mà không phá vỡ hệ sinh thái và cảnh quan thiên nhiên vốn có.

quỷ

Những hoạt động thường ngày của những quỷ lùn trong rừng. (Ảnh minh họa)

Dambo mô tả mục đích đằng sau cách thể hiện nghệ thuật theo cách này là: “Tôi hy vọng các tác phẩm thu hút mọi người ra khỏi các thành phố và xa rời màn hình máy tính, hòa nhập vào thế giới hoang dã cũng như kết nối với tự nhiên. Tôi xây dựng tất cả tác phẩm điêu khắc khổng lồ của mình bằng vật liệu tái chế để thể hiện tiềm năng của loại vật liệu quý giá này”.

quỷ

Những bức tượng với màu sắc bắt mắt thu hút trẻ nhỏ đến với khu rừng. (Ảnh minh họa)

Các tượng quỷ lùn được điêu khắc từ rác và vật liệu tái chế khác nhau, tạo thành nhiều hình dáng và tư thế như đang hoạt động thường nhật được đặt rải rác trong khu rừng y hệt như một thế giới thu nhỏ. Với óc tư duy đầy khéo léo và tinh tế, các bức tượng không những không phá vỡ hệ sinh thái vốn có mà nó còn tôn lên vẻ đẹp ngút ngàn chốn sâu thẳm rừng xanh.

quỷ

Tượng quỷ lùn tôn lên vẻ đẹp ngút ngàn chốn sâu thẳm rừng xanh. (Ảnh minh họa)

Công trình này của Thamos Dambo như tái hiện lại một câu chuyện cổ tích đầy mê hoặc, nơi 7 con quỷ khổng lồ mời những con người nhỏ bé của thế giới đến sống cuộc sống yên bình trong khu rừng, tránh xa sự hủy diệt của các ngành công nghiệp ở ngoài kia. Đồng thời, đây cũng là niềm cảm hứng mà tác giả muốn truyền tải đến cho mọi người trong việc tái sử dụng những vật liệu phế thải.

Cùng với những người cộng sự của mình, Thomas đã tạo ra hơn 100 dự án nghệ thuật được làm bằng vật liệu tái chế trong vòng 4 năm.

"Tôi tạo ra những loại này bởi vì tôi tin rằng thế giới đang chìm trong thùng rác. Mọi người coi rác là thứ không có giá trị, nhưng nếu bạn áp dụng một tâm trí sáng tạo và cởi mở vào thùng rác, thì nó có thể trở thành một con tàu có thể chèo lái thế giới vào tương lai", Thomas Dambo nói.

Nguồn