Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 3518

Biến vỏ cam thành ly nhựa sinh học bằng...máy ép cam?

Máy ép cam có tên Feel the Peel có khả năng ép cam thành nước và tận dụng chính vỏ cam đó làm ly nhựa sinh học để đựng nước đã được ép. Đặc biệt hơn, chiếc ly từ vỏ cam này có thể tiếp tục tái chế sau khi dùng.

Theo VNExpress, máy ép cam Feel The Peel do Công ty Thiết kế Italy Carlo Ratti Associati (CRA) phát minh ra nhằm tuyên truyền về sự tuần hoàn trong môi trường, nâng cao thông điệp bảo vệ môi trường.

Đây là chiếc máy được thết kế như máy uống nước tự động, vòm máy được thiết kế theo hình tròn với thông điệp "Vòng tuần hoàn tái chế" với sức chứa lên đến 1500 trái cam. Khi có đơn hàng, cam sẽ trượt xuống máy và được bổ đôi để ép lấu nước, phần vỏ cam còn lại rơi xuống đáy và được sấy khô, sau đó được nghiền thành bột và trộn với axit polylactic thành chất liệu nhựa sinh học. Tiếp đó, chất lệu sựa sinh học được núng nóng, tạo sợi và in 3D thành ly đựng nước.

máy ép cam

Với toàn bộ nguyên liệu chính có từ nguồn gốc tự nhiên, ly được làm từ vỏ cam này cũng có thể tiếp tục tái chế sau khi sử dụng như những vật liệu hữu cơ khác.

Được biết, chiếc máy ép cam này đang được nghiên cứu để có thể thêm chức năng mới như in vải, quần áo từ vỏ cam.

Bạn thấy phát minh này thế nào?