Trọng Sơn - Khánh Hòa ·
2 năm trước
 6338

Bóng dáng Tùng Anh FC trong chiến tích của Hiệp Hòa tại VSC-S1

Nhiều người cho rằng, góp phần vào chiến tích của Hiệp Hòa tại VSC-S1 không thể không nhắc đến đóng góp thầm lặng của các thành viên thuộc “tổ” Tùng Anh FC.

Cúp bóng đá 7 người toàn quốc - Hyundai Cup 2021 (VSC-S1) được diễn ra từ ngày 25/12/2021 – 2/1/2021 tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà).

VSC-S1 có 12 đội bóng mạnh trên cả nước góp mặt, với sự tham gia của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp cả sân lớn và sân cỏ futsal như Nghiêm Phạm Holdings, BĐS Nam Dương, Zebit Sài Gòn (TP.HCM), Du Lịch, Gia Việt, Mobi, Hiệp Hòa (Hà Nội), Hiếu Hoa Quahaco (Đà Nẵng), Anh Pháp (Nghệ An), Hồng Lạc (Lâm Đồng), cùng hai đội chủ nhà Thành Thành và Nam Phương Khánh Hòa (Nha Trang).

FC Hiệp Hòa với nhiều gương mặt quen thuộc trong làng bóng phủi.

Với những đội bóng hàng đầu, cầu thủ hàng đầu, VSC-S1 được đánh giá là một trong những giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt nhất của giới bóng đá phủi cả nước. Sau 9 ngày tranh tài quyết liệt, giải đấu đã bế mạc vào chiều 2/1/2022 với chiếc cúp danh giá thuộc về Hiệp Hòa. Đội Du Lịch giành vị trí Á quân trong khi đó, đồng hạng Ba là Anh Pháp và Zetbit Sài Gòn. FC Anh Pháp cũng chính là chủ nhân của giải Phong cách.

Ngoài các giải thưởng tập thể, Ban tổ chức cũng trao các danh hiệu cá nhân HLV xuất sắc nhất cho HLV Đào Ngọc Anh (Du Lịch), Thủ môn xuất sắc nhất Hưng “Esele” (Du Lịch), đồng vua phá lưới Nhật Tân (Hiệp Hòa), Xuân Sáng (Hiệp Hòa), cầu thủ xuất sắc nhất Xuân Sáng (Hiệp Hòa).

"Tổ" Tùng Anh FC trong màu áo Hiệp Hòa.

Nói về “tân vương” của giải đấu có lẽ nhiều khán giả sẽ nhận ra trong đội hình Hiệp Hòa có tới 3 cầu thủ hiện đang thuộc “biên chế” Tùng Anh FC như Thiêm Thái Bình (số 21), Việt Hải Dương (số 20) và Công Định (số 12).

Tùng Anh FC là một cái tên hoàn toàn mới trong làng bóng đá phủi. Tuy nhiên, với người hâm mộ bóng đá sân 7 Thủ đô thì đội bóng này không còn xa lạ bởi lối chơi hoa mỹ, kỷ luật và đoàn kết. Trước đó, trong lần đầu góp mặt tại HL1-S5 2020, FC Tùng Anh cũng đã lọt vào danh sách 1 trong 3 đội mạnh nhất giải. Khi đó, trong đội hình của Tùng Anh FC có các cầu thủ chuyên nghiệp như Trọng Đại, Khắc Ngọc, Nhâm Mạnh Dũng… cùng với một số cái tên đã “thành danh” ở làng phủi như Tùng “mất trí”, Toàn “hói”, Thiêm “Thái Bình”…

Việt "Hải Dương".

Trở lại với giải VSC-S1, trong bối cảnh dịch Covid diễn ra hết sức phức tạp khiến nhiều sự kiện thể thao phải tạm dừng, việc giải đấu này vượt qua nhiều trở ngại cùng các nhà tài trợ đồng hành với VietFootball và CLB Bóng đá Phù Đổng tạo ra một giải đấu hấp dẫn đã đưa lại món ăn tinh thần lớn lao cho người hâm mộ.

Tổng giám đốc VietFootball Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng ban tổ chức giải bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi tổ chức thành công sân chơi dành cho những người đam mê bóng đá sân 7 người lần đầu tiên trên toàn quốc. Tất cả đều chung tay tạo nên một giải đấu đoàn kết, chuyên nghiệp nhất. Cám ơn sự sống hiến hết mình của CLB, cầu thủ, khán giả theo dõi qua nền tảng kỹ thuật số”.

Thiêm "Thái Bình"

Nói về các cầu thủ đang thuộc “biên chế” Tùng Anh FC đang thi đấu tại giải VSC-S1 trong màu áo Hiệp Hòa, “Bầu” Tùng “Bắc Giang”, Chủ tịch Tùng Anh FC chia sẻ: “Dịch Covid-19 khiến các giải bóng đá phủi bị delay. Việc các cầu thủ lâu ngày không được tham gia giải đấu chắc chắn sẽ tác động đến tâm lý của họ. Vì vậy, được thi đấu trong một giải đấu lớn, chất lượng chuyên môn cao như VSC-S1 có lẽ là khát vọng của tất cả các cầu thủ trong làng bóng đá “phủi” thời điểm này.

Công Định.

“Bầu” Tùng nói thêm, việc các cầu thủ Tùng Anh FC góp mặt trong Hiệp Hòa giành cup vô địch VSC-S1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Các cầu thủ tham gia giải đấu lớn để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và để có cảm giác thi đấu tốt nhất chuẩn bị cho mùa giải mới. “Tôi xin được gửi lời chúc đến Ban tổ chức giải đấu, “tân vương” Hiệp Hòa cũng như các cầu thủ của “tổ” Tùng Anh FC là Thiêm Thái Bình, Việt Hải Dương và Công Định. Dù ở bất cứ đâu, họ đều là những chiến binh chiến đấu hết mình cho màu cờ sắc áo”.

Nguồn