TM ·
2 năm trước
 4410

Cây đàn Violin “thuần chay” đầu tiên trên thế giới

Chắc hẳn mọi người khá bất ngờ khi nghe đến violin “thuần chay”. Thực tế là một chiếc violin được tạo ra gồm rất nhiều thành phần đến từ động vật.

Ngoài thành phần chính là gỗ, đàn violin sử dụng keo móng và da - một sản phẩm có nguồn gốc từ da, xương và gân của động vật để làm chất kết dính chính cho các bộ phận của đàn. Lông ngựa - một sản phẩm phụ khác của ngành công nghiệp giết mổ, thường được sử dụng để làm lông cung, ngà voi hoặc xương voi đôi khi được dùng để làm đầu cánh cung. Các bộ phận khác như bao bọc ngón tay cái, các chốt điều chỉnh… cũng được làm từ da động vật.

Padraig O'Dubhlaoidh, một nghệ nhân chơi đàn violin bậc thầy người Ailen đã tạo ra thân đàn violin thuần chay đầu tiên trên thế giới được chứng nhận Thương hiệu thuần chay mang tính biểu tượng của Hiệp hội Vegan.

Mặc dù các sản phẩm thay thế thân thiện với động vật đã thay thế nhiều sản phẩm qua thời gian, tuy nhiêm đàn violin của Padraig là sản phẩm đầu tiên không có nguồn gốc động vật 100%.

Trong quá trình chế tạo và thử nghiệm với các vật liệu khác nhau, Padraig phát hiện ra rằng ngoài những lợi ích đối với động vật và môi trường, đàn violin thuần chay còn có những ưu điểm khác: Keo có nguồn gốc từ động vật gây tác hại đối với violin, gây ra lực căng mạnh trên các cấu kiện bằng gỗ. Mặt khác, chất kết dính thuần chay còn cải thiện hiệu suất âm thanh của đàn violin.

THEO: GREEN NEWS