Ngọc Lan ·
1 năm trước
 1521

CEO muốn chi 20 tỷ đồng bắt đáy cổ phiếu Thế Giới Di Động là ai?

Ông Trần Huy Thanh Tùng đã đăng ký mua vào 500.000 cổ phiếu MWG trong bối cảnh giá trị doanh nghiệp trên sàn sụt giảm hơn 20% trong một tháng qua. Được biết, ông Trần Huy Thanh Tùng hiện là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động.

500.000 cổ phiếu MWG sẽ được mua gom

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố sẽ mua vào 500.000 cổ phiếu MWG để gia tăng tỷ lệ sở hữu theo hình thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 11/11 đến 9/12.

Cổ phiếu MWG đóng cửa phiên 7/11 ở mức giá sàn 42.850 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo mức giá này, số tiền ông Tùng dự kiến chi ra để hoàn tất giao dịch là khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Ông Tùng hiện tại nắm giữ hơn 10,6 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 0,7% cổ phần doanh nghiệp. Nếu mua vào đủ 500.000 cổ phiếu như đăng ký, tỷ lệ sở hữu của ông tại Thế Giới Di Động sẽ tăng lên 0,8%. Ngoài ra, một doanh nghiệp riêng của ông Tùng cũng nắm giữ 2,2% cổ phần Thế Giới Di Động. Người nhà của ông cũng sở hữu gần 0,5% cổ phần tập đoàn bán lẻ này.

Được biết, ông Trần Huy Thanh Tùng sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Kinh tế TPHCM. Ông là 1 trong 5 thành viên sáng lập nên Thế Giới Di Động, giữ nhiều vị trí quan trọng tại doanh nghiệp gồm Kế toán trưởng, Giám đốc Tài chính. Ông cùng với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài cũng là 2 thành viên còn lại trong nhóm sáng lập gắn bó với công ty từ ngày đầu thành lập năm 2004 đến nay. Các thành viên sáng lập khác gồm ông Trần Lê Quân, ông Điêu Chính Hải Triều, ông Đinh Anh Huân đều đã rút khỏi ban lãnh đạo doanh nghiệp.

Ông Tùng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động vào tháng 4, thay ông Trần Kinh Doanh. Ông không trực tiếp điều hành chuỗi bán lẻ nào của tập đoàn. Hiện tại, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài đang điều hành Bách Hóa Xanh còn ông Đoàn Văn Hiểu Em phụ trách các chuỗi còn lại.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu MWG đang trong đà giảm mạnh cùng với diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán. Trong một tháng gần nhất, cổ phiếu MWG mất giá hơn 20%. Riêng trong 2 phiên gần nhất, cổ phiếu này đều giảm sàn.

Thế Giới Di Động nói gì về 1.611 tỷ trái phiếu ngắn hạn?

Liên quan đến tin đồn và những trao đổi thông tin không chính xác trên mạng xã hội về các khoản đầu tư ngắn hạn của MWG. Mới đây, Thế Giới Di Động cho biết, luôn đề cao sự minh bạch và an toàn cho tài sản của công ty và các Cổ đông. Theo đó, Thế Giới Di Động cho biết, trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022 đã công bố ngày 28/10/2022, công ty có khoản mục “đầu tư tài chính ngắn hạn” với giá trị 8.846 tỷ đồng bao gồm 7.235 tỷ đồng là các khoản tiền gửi tại các ngân hàng uy tín và không có vấn đề về thanh khoản, có thời hạn còn lại từ 1 - 6 tháng và 1.611 tỷ đồng là các khoản đầu tư vào trái phiếu ngắn hạn.

Trong 1.611 tỷ trái phiếu ngắn hạn, theo Thế Giới Di Động, thì 100% trái phiếu mà công ty đầu tư đến hạn thanh toán trong 1 - 3 tháng tới, đây là những trái phiếu có tài sản đảm bảo và cam kết mua lại từ đơn vị bảo lãnh theo hợp đồng.

Danh mục đầu tư đa dạng từ hơn 10 tổ chức phát hành. Trong đó, 80% không liên quan đến ngành bất động sản, đây là trái phiếu của các ngân hàng quốc doanh, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực tài chính, sản xuất, dịch vụ.

100% trái phiếu hoàn toàn không có mối quan hệ nào với các doanh nghiệp/tập đoàn và các ngân hàng/công ty chứng khoán đang được điều tra hay nhắc đến gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến các sai phạm trong phát hành trái phiếu.

“Công ty sẽ xử lý các hành vi tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt gây thiệt hại cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật”, thông báo của Thế Giới Di Động khẳng định.