Khang Nguyễn ·
2 năm trước
 6388

Chính thức: Không có chất Ethylene Oxide trong sản phẩm mì Hảo Hảo nội địa

Mới đây, Acecook Việt Nam vừa công bố nguyên nhân một số sản phẩm mì Hảo Hảo thu hồi tại EU. Acecook Việt Nam đã tìm hiểu tiêu chuẩn EO của các nước thuộc EU và rà soát quy trình sản xuất, gửi mẫu sản phẩm đi kiểm nghiệm và có kết luận chính thức về sự cố này.

Sau khi nhận được thông tin liên quan đến hai lô sản phẩm xuất khẩu của Công ty (Miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và Mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021) bị thu hồi tại EU, ngày 28/8/2021, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã tìm hiểu tiêu chuẩn EO của các nước thuộc EU và rà soát quy trình sản xuất, gửi mẫu sản phẩm đi kiểm nghiệm. 

Mì Hảo Hảo và Miến Good

Miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và Mì Hảo Hảo, hương vị tôm chuacay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021 bị thu hồi tại EU

Theo đó, Acecook Việt Nam đã lý giải về nguyên nhân sản phẩm bị thu hồi tại EU. Acecook Việt Nam cho biết sản phẩm xuất khẩu của vừa qua bị thu hồi tại EU là do có sự hiện diện của chất 2-CE (2-chloroetanol).

Do quy định có tính đặc thù riêng của Liên Minh Châu Âu (EU) về cách tính hàm lượng của Ethylene Oxide (EO) là giá trị gộp của cả EO và 2-CE, nên sự có mặt của chất 2-CE được EU nhận định là không phù hợp với quy định của họ. 

Vì điều này nên hai lô sản phẩm: Miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và Mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021 đã bị thu hồi tại EU.

Về nguyên nhân xuất hiện chất 2-CE trong sản phẩm, theo bước đầu xác minh, Acecook Việt Nam cho hay đã có nhà cung cấp sử dụng EO để khử khuẩn trong một số nguyên liệu. Tuy nhiên, phía công ty cũng cần thêm thời gian để tiếp tục xác minh đầy đủ hơn và sẽ tiếp tục cập nhập trên website chính thức của Công ty Acecook Việt Nam. 

Trước mắt, Công ty Acecook Việt Nam tạm ngưng xuất khẩu cho thị trường EU, đồng thời trao đổi với những nhà phân phối tại các nước EU về việc ngưng xuất hàng ra thị trường đối với những sản phẩm còn chưa đạt tiêu chuẩn EU về chất 2-CE này.

Về sản phẩm nội địa, theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm phân tích Eurofins thì sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất EO và có sự hiện diện của một lượng rất nhỏ 2-chloroetanol (2-CE) với hàm lượng 1,17 ppm.

mì Hảo Hảo bị thu hồi

Sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất EO và có sự hiện diện của một lượng rất nhỏ 2-chloroetanol (2-CE) với hàm lượng 1,17 ppm

Trong Thông cáo báo chí, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa có chất lượng đảm bảo và hoàn toàn tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam. Đồng thời, hàm lượng 2- CE này có giá trị thấp hơn rất nhiều lần so với tiêu chuẩn của Mỹ (940 ppm), Canada (940 ppm) và một số quốc gia khác.

Bởi các lẽ trên, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam khẳng định rằng sản phẩm “Hảo Hảo tôm chua cay” nội địa vẫn được đảm bảo an toàn về mặt chất lượng.