Phương Dung Bùi ·
2 năm trước
 4950

Chuyện chủ kênh YouTube GoGo TV "bóc" 8 lỗi xe của VinFast dậy sóng dư luận: Ông Trần Văn Hoàng sai ở đâu?

Cá nhân mình thấy ông Trần Văn Hoàng dẫu là chủ kênh Youtube thì Hoàng cũng chỉ là một khách hàng của VinFast, và khi người dùng đánh giá về sản phẩm thì có gì là sai? Xét về góc độ người tiêu dùng, thì câu hỏi lớn nhất cho Vin là Hoàng đã nói sai ở đâu? Nếu khách hàng nói sai sự thật thì làm rõ với khách hàng và truyền thông về chất lượng của VinFast Lux A2.0 tránh gây hiểu lầm. Khách hàng thời đại này rất sáng suốt, người ta sẽ nhìn rõ cái tâm của một nhà bán hàng chuyên nghiệp. 

Thời gian gần đây, trên cộng đồng mạng xôn xao vụ việc chủ kênh YouTube GoGo TV có tên Trần Văn Hoàng review về xe VinFast Lux A2.0 của mình. 

Điều đáng nói là trong video, ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh) nói về chất lượng của một chiếc xe VinFast Lux A2.0 màu trắng, biển số 66A-139.45, ông Hoàng liệt kê 8 lỗi trên xe VinFast Lux A2.0 sau 2 tuần sử dụng. Chiếc VinFast Lux A2.0 đã lăn bánh tổng quãng đường 8.000 km. Chủ nhân kênh Youtube này cho biết, anh đã mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng 10 lần tại xưởng dịch vụ chính hãng nhưng kỹ thuật viên không khắc phục được triệt để hết các lỗi.

Chủ kênh Youtube đăng tải video nói về lỗi của xe VinFast Lux A2.0 màu trắng

Clip này ngay khi đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến từ người xem. Bởi lẽ trung bình mỗi tuần, ông Hoàng đăng tải khoảng 3 video lên kênh GoGo TV và thu về khoảng hơn 1 triệu lượt xem. 

Ngay sau đó, trên mạng xuất hiện nhiều người chỉ trích ông Hoàng, tố cáo ông "dìm hàng Việt Nam", "chơi dại", "có động cơ đen tối".

Trong khi đó, rất nhiều người khác cho rằng ông Hoàng, với tư cách là một khách hàng, có quyền lên tiếng khi sản phẩm mà ông mua bị lỗi, và VinFast nên cầu thị để cải thiện sản phẩm và dịch vụ.

Đến ngày 2/5, VinFast đã phản hồi theo cách của họ.

Trên trang facebook chính thức, công ty xe hơi Việt Nam đã ra thông báo "VinFast không nhượng bộ trước hành vi gây hoang mang cho người dùng". Theo VinFast, thì ông Trần Văn Hoàng - chủ kênh YouTube GogoTv đã sản xuất và đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast.

"Hành vi sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật của ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh YouTube Gogo TV) đã gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng. Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên, nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an. Cơ quan Công An đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc", VinFast cho biết.

VinFast khẳng định luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng và hãng xe này sẽ kiên quyết làm rõ đến cùng các hành vi sai trái, gây ảnh hưởng tới thương hiệu, và đặc biệt là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người dùng. 

Ảnh chụp màn hình fanpage VinFast

Tuy nhiên, theo cá nhân mình thấy, thì clip trên dẫu nhiều người theo dõi, thì ông Hoàng cũng chỉ là một người dùng bình thường, một khách hàng của VinFast, và khi người dùng đánh giá về sản phẩm thì có gì là sai? 

Xét về góc độ người tiêu dùng, thì câu hỏi lớn nhất cho Vin là Hoàng đã nói sai ở đâu? 8 lỗi Hoàng liệt kê có đúng hay không? Đây là trường hợp hãn hữu hay xảy ra với nhiều xe khác? Nếu thực sự xe có lỗi thì cần bồi thường thoả đáng cho khách hàng. Nếu khách hàng nói sai sự thật thì làm rõ với khách hàng và truyền thông về chất lượng của VinFast Lux A2.0 tránh gây hiểu lầm. Khách hàng thời đại này rất sáng suốt, người ta sẽ nhìn rõ cái tâm của một nhà bán hàng chuyên nghiệp. 

Rồi mai này, khi sải cánh ra thị trường nước ngoài, mà trước mắt là thị trường Mỹ, khi được phản hồi về chất lượng sản phẩm có phần chưa tốt, liệu Vin sẽ lại làm gì? Ở Việt Nam thì đây là chuyện nhỏ vì người tiêu dùng ít khi được bảo vệ. Nhưng phương Tây thì không nhỏ - toàn bộ hệ thống hoạt động dựa trên nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng đầu tiên. Đó chính là lý do tại sao xã hội và nền kinh tế vận hành dựa trên niềm tin của người tiêu dùng.

 

Trên quan điểm cá nhân, tôi e là hành động kể trên của VinFast sẽ khiến nhiều người e dè hơn khi sử dụng sản phẩm của công ty này. Nhiều người cho rằng "VinFast cần hành động mạnh mẽ để bảo vệ niềm tự hào của Việt Nam" nhưng tôi nghĩ rằng quan tâm và trân trọng quyền lợi của người tiêu dùng cũng là yếu tố quan trọng để bảo vệ niềm tự hào của thương hiệu Việt Nam.