Quỳnh Anh ·
2 năm trước
 3356

Chuyện khó tin: CEO 8X lập "siêu công ty" vốn điều lệ 500.000 tỷ đang ở trong một căn nhà...cấp 4

CEO 8X lập "siêu công ty" vốn điều lệ 500.000 tỷ vẫn ở nhà cấp 4, vẫn bán hàng online và chỉ sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo để làm trụ sở văn phòng với giá thuê chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng. Là càng giàu càng giản dị hay đăng kí vốn điều lệ quá năng lực tài chính?

Sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo để làm trụ sở văn phòng với giá thuê chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, sinh năm 1986, bỗng trở thành tâm điểm dư luận sau khi anh được Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp phép thành lập 2 với tổng vốn điều lệ lên tới 525.000 tỷ đồng.

Đó là CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) có trụ sở chính tại tầng 46, toà nhà Bitexco Financial Tower vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng; và CTCP Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu (GAB Group) vốn điều lệ 25.000 tỷ đồng, trụ sở tại tầng 72, toà nhà Landmark 81. Cả hai công ty cùng được thành lập trong ngày 20/5/2021. Theo thông tin đăng ký, người dự kiến góp phần lớn số tiền vào các công ty mang tên Nguyễn Vũ Quốc Anh.

Nguyễn Vũ Quốc Anh

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, sinh năm 1986, bỗng trở thành tâm điểm dư luận sau khi anh được Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp phép thành lập 2 với tổng vốn điều lệ lên tới 525.000 tỷ đồng

Cũng trong ngày này, ông Quốc Anh thành lập thêm Công ty CP Tập đoàn Công cụ Tự động Toàn cầu (GAT Group - lập trình máy tính) vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Công ty do ông góp vốn 55%. Sau đó hơn một tuần, vào ngày 28/5, ông Quốc Anh thành lập tiếp Công ty CP Tập đoàn Qùa tặng Cao cấp Toàn cầu (GLG Group - bán buôn đồ dùng cho gia đình) vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Công ty do ông Quốc góp vốn 96%.

Ngoài những công ty kể trên, tháng 4/2020, ông Quốc còn đứng ra thành lập Công ty TNHH E-Commerce Headhunter (E-Commerce Headhunter VN - môi giới lao động) vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Cả ba công ty GAT Group, GLG Group E-Commerce Headhunter VN đều có trụ sở tại 109 Đường 3, Phường Phước Bình, Quận 9, TP HCM.

Bất ngờ hơn, trụ sở hai công ty có vốn "khủng" được giám đốc 8X Nguyễn Vũ Quốc Anh mới thành lập đang sử dụng địa chỉ của dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại hai tòa nhất nổi tiếng bậc nhất TP. HCM.

Cụ thể, Auto Investment Group đăng ký vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng, tương đương 21,7 tỷ USD, có trụ sở đặt tại tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial (quận 1, TP. HCM). Vốn điều lệ doanh nghiệp này đăng ký lên tới 500.000 tỷ đồng, con số lớn hơn gấp 10 lần so với tổng tài sản của 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam cộng lại; và lớn hơn vốn điều lệ của bất kỳ tập đoàn nào tại Việt Nam, kể cả tập đoàn nhà nước như PVN, EVN, Viettel,…

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh là cổ đông lớn nhất chiếm 99,99% vốn, đăng ký góp 499.998 tỷ đồng vào doanh nghiệp này.

Ngoài ra, GAB Group có vốn điều lệ 25.000 tỷ đồng, có trụ sở tại tầng 72, toà nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP. HCM). Đây cũng là một địa điểm khác được doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng ảo và văn phòng dịch vụ trên khai thác.

Như vậy, hai công ty có vốn điều lệ "khủng" nhất của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đều sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo để làm trụ sở văn phòng. 

Văn phòng ảo là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp một địa chỉ thực để giao dịch mà không có văn phòng, không gian làm việc. Văn phòng ảo cho phép người sử dụng sở hữu được các tiện ích như địa chỉ đăng ký kinh doanh, số điện thoại, số fax hay các dịch vụ khác.

Ngay trên website của công ty cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo cho hai công ty của ông Quốc Anh, cho biết giá thuê chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng, bao gồm các tiện ích cơ bản bên trên. Giá có thể cao hơn khi đi kèm các dịch vụ khác.

Ông Quốc Anh vẫn đang ở trong căn nhà cấp 4 và vẫn có công ty bán hàng online

Dù sẽ góp 499.998 tỷ đồng vào Auto Investment Group và 23.000 tỷ đồng vào GAB Group nhưng ông Quốc Anh vẫn đang ở trong căn nhà cấp 4 tại 109 đường số 3 phường Phước Bình, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Nguyễn Vũ Quốc Anh

Ông Quốc Anh vẫn đang ở trong căn nhà cấp 4 tại 109 đường số 3 phường Phước Bình, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Theo hàng xóm cho biết, chủ căn nhà 109 đường số 3 phường Phước Bình là vợ chồng bà Chuyên, ở đây đã lâu. Nhà bà chuyên có hơn chục người con, trong đó có người chuyên bán bánh mỳ heo quay, có người chuyên làm cửa sắt. Nguyễn Vũ Quốc Anh là con trai út của bà Chuyên.

Khoảng hơn 2 tháng nay, Quốc Anh về mở công ty tại số nhà 109, đường 3 Phước Bình. Công ty chuyên bán sản phẩm chức năng và trang sức như túi xách, giày dép. Tuy nhiên chỉ bán online là chủ yếu.

"Nhà bà Chuyên tôi thấy cũng bình thường giàu có gì đâu, vẫn ở nhà cấp 4 bao năm, chưa xây lầu như nhiều nhà khác", bà Nga hàng xóm chia sẻ với Tiền Phong.

Trên trang facebook cá nhân được cho là của Quốc Anh, bên cạnh những hình ảnh về gia đình, nhân vật này còn thường xuyên chia sẻ những triết lý tâm đắc liên quan đến thành công hay các bài học trong cuộc sống.

Ví dụ như:

"Hãy để sự cố gắng xứng đáng với ước mơ của bạn. Nếu một ngày, khi sự cố gắng theo kịp ước mơ, vậy thì, ước mơ tuyệt đối sẽ phụ sự cố gắng mà bạn bỏ ra. Hãy khiến bản thân trở thành người ưu tú, xuất sắc, khi bạn tận tâm tận lực làm gì đó, cả thế giới này đều sẽ giúp bạn".

"Cuộc đời có 3 yếu tố quyết định sự thành bại của một con người. Vì thế hãy luôn cố gắng từng ngày bạn nhé.

1. Là khát vọng đủ lớn

2. Ý chí đủ mạnh để vượt qua khó khăn

3. Luôn lạc quan yêu đời tạo nên năng lượng tích cực cho bản thân và gia đình, bạn bè".

"Đừng bao giờ so sánh Bạn với một người khác. Mỗi người đến thế gian này đều có sứ mệnh và nhiệm vụ khác nhau. Trong tất cả chúng ta đều có một năng lượng tỏa sáng bên trong khác nhau, vấn đề là thời điểm để được tỏa sáng. Cũng giống như mặt trời chiếu sáng ban ngày và mặt trăng chiếu sáng ban đêm và chúng cũng phải cần đến thời điểm ngày và đêm. Vì thế nếu hiện tại chúng ta chưa thể tỏa sáng thì do thời điểm chưa tới và cứ hy vọng và chờ đợi vào ngày mai tốt đẹp " Đúng lúc, đúng thời điểm" sẽ được tỏa sáng".