Thành Phong ·
1 năm trước
 4766

Coca-Cola tặng 90 thùng rác phân loại cho Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng

Mới đây, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam phối hợp các sở, ngành và quận Liên Chiểu tổ chức chương trình "Vì một Việt Nam không rác thải".

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần lan toả phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững và xây dựng thành phố Đà Nẵng không rác thải.

Công ty Coca-Cola phối hợp cùng các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động “Vì một Việt Nam không rác thải”.

Chuỗi sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” là hoạt động mới nhất thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Công ty Coca-Cola, khởi động từ năm 2018. Theo Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang từng bước hướng đến những mục tiêu cụ thể như: đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm và thu gom, tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam Peeyush Sharma cho biết, với sứ mệnh “Đổi mới thế giới và Làm nên sự khác biệt”, trong gần 30 năm tại Việt Nam, Coca-Cola không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện. “Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” sẽ góp phần vào nỗ lực chung của các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng trong việc nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền thành phố đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế của địa phương nói riêng và cả nước nói chung”, ông Peeyush Sharma nhấn mạnh.

Tại chương trình “Vì một Việt Nam không rác thải”, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trao tặng 90 thùng rác phân loại cho Sở Tài nguyên và Môi trường và 300 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương với tổng giá trị tài trợ hơn 700 triệu đồng. Thông qua lần hỗ trợ này, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam mong muốn chung tay cùng chính quyền Đà Nẵng thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong luật Bảo vệ môi trường đến người dân. Sự kiện còn khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm Coca-Cola yêu thích nhằm thu hút các hộ gia đình và bạn trẻ tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế. Chai và lon thu gom trong sự kiện sẽ được Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) tái chế thành những chiếc lồng đèn trao tặng cho trẻ em kém may mắn tại địa phương.

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Võ Nguyên Chương, trên hành trình xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường, rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đã có nhiều hành động thiết thực, chung tay cùng các cấp chính quyền kiến tạo nên tương lai tốt đẹp hơn, môi trường xanh - sạch - đẹp hơn. Trong chặng đường đó, không thể không nhắc đến vai trò, cũng như những việc mà Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã đồng thành cùng thành phố. “Thay mặt cho những người làm công tác môi trường trên địa bàn thành phố, chúng tôi trân trọng ghi nhận những đóng góp của Coca-Cola thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian đến, Coca-Cola tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng môi trường Đà Nẵng sạch đẹp, không rác thải”, ông Chương bày tỏ.

Nguồn: Môi trường Đô thị