Song Vũ ·
1 năm trước
 3705

Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 34-2022

Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 34 - 2022 với những nội dung chính như sau

Ảnh minh hoạ. 

Về quản lý môi trường

- Tóm tắt dữ liệu từ chương trình điều tra hóa chất của UKWIR và so sánh dữ liệu từ việc giám sát chất lượng nước thải trong mười năm qua.

- Một cách tiếp cận giám sát chiến lược để học tập cải thiện cơ sở hạ tầng tự nhiên.

- Những đóng góp của thiên nhiên trong việc đối phó với đại dịch ở thế kỷ 21: Bản tường thuật đánh giá bằng chứng trong COVID-19.

- Phân bổ nguồn PM2.5 ở Seoul, Hàn Quốc và Bắc Kinh, Trung Quốc sử dụng PMF chuẩn hóa phân tán.

- Tận dụng nền kinh tế tuần hoàn: Đầu tư và đổi mới làm động lực.

- Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có ảnh hưởng đến sự lan tỏa rủi ro giữa thị trường giao dịch khí thải carbon và thị trường chứng khoán không?

- Sự phát triển năng động theo không gian-thời gian của cường độ phát thải carbon và hiệu quả của việc giảm phát thải carbon ở cấp hạt dựa trên dữ liệu ánh sáng ban đêm.

- Mạng lưới sản xuất bền vững: Một phương pháp luận thiết kế dựa trên sự hợp tác giữa các bên liên quan.

- Các kế hoạch tối ưu hóa để quản lý rõ ràng về mặt không gian đối với các lưu vực nhỏ dựa trên các dịch vụ của hệ sinh thái.

- Áp dụng các công nghệ quản lý rác thải sinh hoạt mới: Vai trò của các khuyến khích tài chính và hành vi vì môi trường.

Về môi trường đô thị

- So sánh mức độ phơi nhiễm của con người với vật chất hạt mịn ở các nước có thu nhập thấp và cao: Đánh giá có hệ thống các nghiên cứu đo mức độ phơi nhiễm PM2.5 của cá nhân.

- Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho thực hành quản lý chất thải rắn bền vững ở Úc: Đánh giá có hệ thống.

- Sự tập hợp và hoạt động của màng sinh học trên nhựa trong các dòng chảy đô thị ở quy mô lục địa: Đặc điểm của vị trí quan trọng hơn loại chất nền.

- Lấy mẫu thụ động để giám sát nước thải quy mô bệnh truyền nhiễm: Bài học kinh nghiệm từ COVID-19.

- Ước tính phát thải khí nhà kính từ nước thải sinh hoạt ở Nepal: Phân tích dựa trên kịch bản áp dụng cho các nước đang phát triển.

- Cải thiện việc loại bỏ sinh học các hợp chất có hoạt tính dược phẩm và hoạt tính estrogen trong lò phản ứng sinh học màng thẩm thấu kỵ khí ưa khí xử lý nước thải đô thị.

- Đánh giá tác động môi trường và các phản ứng chính sách đối với di chuyển hàng không đô thị: Một nghiên cứu điển hình về khu vực đô thị Seoul.

- Sự tương tác giữa Chlorococcum sp. GD và vi khuẩn bản địa trong quá trình xử lý nước thải đô thị.

- Mô hình dự báo đồng nhất đa tỷ lệ về bề mặt ngập lụt ở các thành phố đô thị bằng cách sử dụng AI sâu cảm ứng vật lý với UPC.

- Các con đường để du lịch thích ứng với biến đổi khí hậu ở một điểm đến đô thị - Các minh chứng dựa trên điều kiện nhiệt cho Vùng đô thị Porto (Bồ Đào Nha).

Về môi trường khu công nghiệp

- Điều tra hiệu quả sinh thái của ngành dệt may Trung Quốc dựa trên phân tích cấp công ty.

- Hóa trị và khử nhiễm bùn công nghiệp thông qua chiết xuất lipid và loại bỏ kim loại nặng bằng cách sử dụng chất lỏng ion protic chi phí thấp.

- Tăng cường tác động của các chất hữu cơ hòa tan bị rửa trôi từ bùn thải đối với việc giảm vi sinh vật và cố định Cr (VI) bởi Geobacter sulfurreducens.

- Lịch sử phát triển và triển vọng kết hợp chặt chẽ giữa công nghệ xúc tác quang và công nghệ sinh học để xử lý chất ô nhiễm trong nước thải: Đánh giá.

- Một phân tích tổng hợp toàn cầu về ô nhiễm kim loại nặng (loid) trong đất gần các mỏ đồng: Đánh giá mức độ ô nhiễm và rủi ro sức khỏe có thể xảy ra.

- Các con đường cố định carbon lõi liên quan đến sự phát triển lớp bánh trong lò phản ứng sinh học màng sinh học thiếu khí-oxic xử lý nước thải dệt nhuộm.

- Tẩy xanh trong ngành công nghiệp kim loại Hoa Kỳ? Một cách tiếp cận mới kết hợp nồng độ SO2 từ dữ liệu vệ tinh, cơ sở dữ liệu công ty cấp nhà máy và khai thác văn bản trên web.

- Những thách thức của chính phủ Anh và các ngành công nghiệp liên quan đến kiểm soát khí thải sau lệnh cấm phương tiện của ICE.

- Nghiên cứu định lượng về phát thải VOC và tiềm năng giảm thiểu của chúng đối với ngành luyện cốc ở Trung Quốc: Dựa trên các phép đo tại chỗ trên các nhà máy đã qua xử lý và chưa qua xử lý.

- Mối liên hệ giữa các ước tính về phơi nhiễm ô nhiễm công nghiệp chu sinh và khuyết tật trí tuệ ở trẻ em Utah.

Xin trân trọng giới thiệu!

QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG