Minh Anh ·
2 năm trước
 3227

Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội cam kết trong tháng 7 sẽ chi trả hết toàn bộ số tiền lương còn nợ người lao động?

Trước đó, công ty cam kết thanh toán cho số công nhân còn lại xong trước ngày 10/7/2021, thế nhưng tại buổi chi trả vào ngày 6/7 vừa qua, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội lại cho biết, trong tháng 7 này đơn vị sẽ chi trả hết toàn bộ số tiền lương còn nợ người lao động. Hy vọng Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội giữ đúng lời lứa này!

Như trước đó báo chí đã đưa tin, những công nhân vệ sinh môi trường bị công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội (trước đó là công ty Minh Quân) nợ lương được công ty hứa hẹn rằng ngày 10/7 tới đây sẽ thanh toán toàn bộ phần lương còn thiếu cho công nhân. 

Cụ thể, ngày 19/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đã chi trả 500 triệu đồng cân đối cho 46 công nhân vệ sinh môi trường tổ Cầu Diễn, tổ Tây Mỗ.

công nhân vệ sinh

Sau đợt chi trả 500 triệu đó, Bà Trần Thị Bích - đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội cho biết, để thanh toán hết tiền lương còn nợ của công nhân vệ sinh môi trường khu vực quận Nam Từ Liêm, Ban lãnh đạo công ty đã thống nhất chi trả theo hai đợt: Đợt 1, công ty tạm ứng 500 triệu đồng thanh toán cho 46 công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc tổ vệ sinh môi trường Cầu Diễn và Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Đợt 2, khoảng 1,3 tỉ đồng, công ty cam kết thanh toán cho số công nhân còn lại xong trước ngày 10/7/2021.

Nếu sau ngày 10/7/2021, công ty không trả số tiền nợ lương cho người lao động thì tập thể người lao động sẽ gửi đơn ra Toà án để giải quyết.

Diễn biến gần đây nhất là chiều ngày 6/7, 64 công nhân môi trường đã có mặt tại nhà hàng O2 Khu đô thị Văn Khê (phường La Kê, quận Hà Đông) để nhận phần lương còn nợ của Công ty Minh Quân (nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội).

Trước đó, công ty cam kết thanh toán cho số công nhân còn lại xong trước ngày 10/7/2021, thế nhưng tại buổi chi trả vào ngày 6/7 vừa qua, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội lại cho biết, trong tháng 7 này đơn vị sẽ chi trả hết toàn bộ số tiền lương còn nợ người lao động.

Để nhận lại tiền, các công nhân nộp Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân sau đó rà soát tên theo danh sách tổ trưởng nộp lên trước đó để làm thủ tục nhận lại lương bị Công ty Minh Quân nợ nhiều tháng trước đó. Đây là số tiền mà Công ty Minh Quân đã nợ các công nhân thu gom rác từ tháng 6/2020-12/2020.

Khi những người công nhân bị nợ lương mong ngóng đến ngày 10/7 để nhận đủ số tiền mà mình đã bị công ty nợ, thì nhận được thông tin sẽ được thanh toán hết trong tháng 7 này, nghĩa là có thể đến cuối tháng 7 nhiều người mới được nhận lại đầy đủ phần tiền còn thiếu.

Hy vọng Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội giữ đúng lời lứa này!