Khang Nguyễn ·
2 năm trước
 2206

Dân cư D'.Le Pont D'or sống lo sợ vì đá ốp rơi rụng như mưa, CĐT Tân Hoàng Minh nói gì?

Bỏ hàng chục tỉ để mua căn hộ cao cấp, nhưng dân cư D'.Le Pont D'or bày tỏ nỗi thất vọng bởi đá ốp bong tróc, rơi rụng nhiều lần gây nguy hiểm. Vậy chủ đầu tư Tân Hoàng Minh sẽ có những phương án gì để giải quyết nhu cầu được sống trong an toàn của người dân tại chung cư "siêu sang" D'.Le Pont D'or?

Những ngày gần đây, người dân sống tại chung cư D'.Le Pont D'or 36 Hoàng Cầu, (thuộc phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội, do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư) cho biết luôn phải sống thấp thỏm lo sợ vì phần đá ốp mặt ngoài tòa chung cư rơi xuống dưới rất nguy hiểm.

Đá ốp rơi tự do 'như mưa', dân cư D'.Le Pont D'or sống trong lo sợ

Cụ thể, theo phản ánh của cư dân, mới đây vào nửa đêm ngày 27/9, tại chung cư D’.Le Pont D’or đã xảy ra sự cố phào chỉ đá ốp mặt ngoài toà B rơi tự do xuống tầng 1. Rất may sự việc xảy ra vào thời gian đêm muộn khu vực này không có người qua lại nên không có thiệt hại về người.

Sự cố này khiến cư dân tòa nhà rất lo lắng, bởi đây là sự cố lần thứ ba kể từ khi bàn giao cho cư dân về sinh sống. Sau sự cố này UBND phường Ô Chợ Dừa đã tổ chức làm việc với các bên liên quan. Tại buổi làm việc, đại diện ban quản lý tòa nhà nhận định các phần gạch ốp, phào chỉ mặt ngoài tòa nhà đều có nguy cơ bị bong và rơi xuống nên cần được xem xét tổng thể toàn bộ phần gạch ốp, phào chỉ phía mặt ngoài.

D'.Le Pont D'or

Nửa đêm ngày 27/9, tại chung cư D’.Le Pont D’or đã xảy ra sự cố phào chỉ đá ốp mặt ngoài toà B rơi tự do xuống tầng 1

D'.Le Pont D'or

Đống đá được dồn lại sau sự cố đá ốp tường rơi xuống đất vào nửa đêm ngày 27/8 tại chung cư D’.Le Pont D’or (Ảnh cư dân cung cấp)

“Về lâu dài, chủ đầu tư cần thuê đơn vị chuyên môn và xin phép cơ quan chức năng để nghiên cứu khắc phục triệt để các hư hỏng phía mặt ngoài toà nhà để đảm bảo an toàn của toà nhà cũng như cư dân” – UBND phường chỉ đạo.

Theo vietnamnet, ngày 30/9, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh có văn bản gửi BQT và cư dân cho biết đã thực hiện thay kính vỡ tại dốc tầng hầm B1, thực hiện tháo dỡ toàn bộ các vị trí có nguy cơ gây mất an toàn, tiến hành khảo sát, đo đạc khu vực sảnh để làm mái che tạm thời cho cư dân toà nhà.

Phía chủ đầu tư đề xuất phương án thi công mái sảnh hành lang tòa nhà. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân tòa chung cư DlePontDor 36 Hoàng Cầu, đây là phương án đã được chủ đầu tư đưa ra từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa được thống nhất. 

Tuy nhiên, phản ứng trước đề xuất này, Trưởng Ban Quản trị Nguyễn Đình Sơn (đại diện cho cư dân) cho rằng việc thi công mái sảnh hành lang vẫn chỉ là phương án tạm thời. Ông Sơn chia sẻ mong muốn của cư dân là Tân Hoàng Minh tiếp tục thực hiện lắp đặt hệ thống khung sắt mái chắn vật rơi sớm nhất có thể để đảm bảo an toàn cho cư dân đồng thời thẩm tra đánh giá toàn bộ hệ thống phào.

Tiếp đó, phía chủ đầu tư Tân Hoàng Minh cần mời các cư dân tham gia lắng nghe thuyết trình sau khi đã thẩm tra đánh giá xong đồng thời mời các đơn vị quản lý nhà nước như Sở Xây Dựng và Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa tham gia. "Nếu bản thẩm tra đánh giá có vấn đề, lúc đó sẽ cần mời bên thứ ba thẩm định lại", ông Sơn nhấn mạnh.

D'.Le Pont D'or

Khu vực nguy hiểm được căng dây, dán biển cảnh báo

Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên đá ốp tường bong tróc và rơi xuống tại dự án D'.Le Pont D'or 36 Hoàng Cầu. Đi vào vận hành gần 4 năm nhưng tòa chung cư DlePontDor 36 Hoàng Cầu đã có đến 3 lần xảy ra hiện tượng phào chỉ đá ốp mặt ngoài chung cư rơi tự do, đe dọa tính mạng cư dân, cũng như an nguy của người đi đường.

Người dân phản ánh rằng sau sự cố rơi đá ốp lần thứ nhất và lần thứ hai đã xảy ra trước đó, người dân phản ánh, báo cáo chủ đầu tư từ năm 2019 trước và sau khi thành lập Ban Quản Trị. Thế nhưng, những sự cố trên mới chỉ được "sửa chữa vá víu" sau nhiều lần kiến nghị. Hiện tượng "mưa đá" tự do xảy ra nhiều lần chứng tỏ tình trạng bong tróc lớp đá ốp không được khắc phục triệt để khiến người dân dấy lên lo sợ rằng sự cố rơi đá ốp mặt ngoài có thể tiếp tục xảy ra.

 D'.Le Pont D'or

Dự án D’. Le Pont D’or của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vốn được biết đến là một trong những dự án định vị ở phân khúc cao cấp mang tinh thần tân cổ điển với những căn hộ "siêu sang"

Trong khi đó, dự án D’. Le Pont D’or của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vốn được biết đến là một trong những dự án định vị ở phân khúc cao cấp mang tinh thần tân cổ điển với những căn hộ "siêu sang". Từ khi xây dựng và phát triển, chung cư D’. Le Pont D’or được quảng bá là "nơi nghỉ dưỡng lý tưởng" cho giới thượng lưu Hà thành.

D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu có mức giá vào khoảng 40-45 triệu đồng/m2. Căn hộ rộng nhất tại dự án này lên tới 400 m2, giá khoảng 15-16 tỷ đồng.

Bỏ hàng chục tỉ để mua căn hộ cao cấp, nhưng dân cư sống tại đây bày tỏ nỗi thất vọng bởi những sự cố rơi gạch ốp kể trên. Người dân không chỉ lo sợ mà còn cảm thấy hoang mang về chất lượng công trình, liệu rằng dự án này có thực sự hoàn hảo như quảng bá?

"Đá trên cao có thể rơi vào đầu bất kỳ lúc nào. Tôi tha thiết cầu mong các cơ quan chức năng, đơn vị có liên quan sớm khắc phục, xử lý tình trạng này, để chúng tôi có thể yên tâm đi lại", chị H. cư dân chung cư D'.Le Pont D'or bày tỏ. 

Về vấn đề này, cư dân cho rằng chủ đầu tư Tân Hoàng Minh là đơn vị cung cấp sản phẩm thì trách nhiệm thẩm tra đánh giá phải là Tân Hoàng Minh tiến hành đầu tiên. Câu hỏi đặt ra là với những phương án như Trưởng Ban Quản trị Nguyễn Đình Sơn đưa ra về việc thẩm tra đánh giá toàn bộ ốp đá mặt ngoài như kể trên, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh có phản hồi gì? 

Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh sẽ có những phương án gì để giải quyết nhu cầu được sống trong an toàn của người dân tại chung cư "siêu sang" D'.Le Pont D'or là một nội dung đang được dư luận quan tâm trong thời gian này. 

D’. Le Roi Soleil từng 'dính' sai phạm như thế nào?

Cùng với D’. Le Roi Soleil (Quảng An, Xuân Diệu, Hà Nội), D’. Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội), thì D’. Le Pont D’or (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) cũng là một trong số những dự án chung cư từng dính nhiều sai phạm của Tân Hoàng Minh.

Cụ thể, cách đây 2 năm, Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành kết luận thanh tra 3 dự án xây chung cư trên địa bàn Hà Nội của Cty TNHH thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tân Hoàng Minh) với hàng loạt sai phạm. Trong đó, dự án D’. Le Pont D’or cũng nằm trong danh sách.

Liên quan tới nghiệm thu thanh toán khối lượng, chủ đầu tư đã vi phạm pháp luật ở cả 3 dự án nêu trên. Biên bản nghiệm thu công việc căn cứ tiêu chuẩn xây dựng đã hết hiệu lực là “không đúng quy định (vi phạm Nghị định 15/2013/NĐ-CP – nay là Nghị định 46/2015/NĐ-CP của Chính phủ). Tại dự án D’. Le Pont D’or, giá trị thanh toán sai là gần 106 triệu đồng, ngoài ra Thanh tra phát hiện có 2 nhà thầu thi công không mua bảo hiểm theo cam kết của hợp đồng.

Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục xử lý kinh tế tại dự án này, giảm trừ gần 106 triệu đồng trước khi quyết toán gói thầu thi công kết cấu móng và tầng hầm do Công ty CP đầu tư phát triển Bắc Hà thực hiện.

Thanh tra Bộ cũng xử lý hành chính với Tân Hoàng Minh điều chỉnh giảm tổng dự toán dự án Hoàng Cầu số tiền gần 504 triệu đồng, do không thực hiện thẩm định thiết kế thi công, dự toán công trình của phần kết cấu và phần cơ điện theo quy định.

Cùng với D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu, 2 dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An, Xuân Diệu và D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy cũng từng bị phát hiện sai phạm cùng thời điểm thanh tra. Trong đó, dự án D’. Le Roi Soleil đã nghiệm thu sai với con số lên đến gần 14 tỷ đồng.