Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021. Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và một số lý do khách quan, dự án bị chậm tiến độ so với hợp đồng ban đầu. Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và sớm đưa vào sử dụng trong thời gian tới.
Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là cây cầu thi công trong không gian chật hẹp, đi thấp dưới gầm cầu vành đai 3 với tổng mức đầu tư là 65 tỉ đồng.
Cầu vòm sắt đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.
Cầu đã thảm nhựa mặt đường, lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
Nhóm công nhân vẫn đang tích cực hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.
Theo một lãnh đạo thuộc phòng Giám sát 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội) cho biết, dự án xây dựng cây cầu vòm sắt đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc.
Thành cầu được sơn phủ màu xanh lá.
Người dân đã có thể đi vào cầu vòm sắt để đi bộ, tập thể dục từ nay cho đến thời điểm thông xe.
Được biết, cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10.2020.
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Theo: Lao Động