Huyền My ·
1 năm trước
 3526

Đội hình tiêu biểu Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II-2022, KV miền Trung

Ban tổ chức, tổ trọng tài, giám sát trận đấu cùng sự góp ý của các cầu thủ đã chọn ra 7 gương mặt xuất sắc nhất của giải đấu theo sơ đồ 3-2-1.

Thủ môn: Tuấn Anh (FC Nha khoa Cẩm Tú)

Việc để thua 0-3 trận chung kết không ảnh hưởng nhiều tới sự ghi nhận của giới chuyên môn giành cho thủ môn Tuấn Anh. Thể hình tương đối mỏng cơm, nhưng bù lại đó là sự lì đòn, khả năng ra vào hợp lý cùng với đó là sự kiểm soát tốt bóng bổng tốt, Tuấn Anh luôn mang lại sự an tâm cho đồng đội. Nếu như không có sự xuất sắc của Tuấn Anh, đội FC Nha khoa Cẩm Tú sẽ có trận thua không kém gì FC CFA trước FC Du học Vita Vina. Đó là lý do để BTC và giới chuyên môn lựa chọn em cho danh hiệu Găng tay vàng mùa giải 2022.

Thủ môn Tuấn Anh xứng đáng với danh hiệu Găng tay vàng

Trung vệ : Ngọc Hoành (FC Du học Vita Vina)

Càng đá càng hay, đó là nhận xét mà đối thủ dành cho Ngọc Hoành. Có thể nói, cầu thủ trẻ này đã từng bước trưởng thành qua mỗi trận đấu. Bằng khả năng đọc tình huống, bọc lót tốt cho hai cánh, Ngọc Hoành thật sự là chốt chặn khó xuyên thủng của hàng hậu vệ FC Du học Vita Vina. Điều đó thể hiện rõ nhất ở trận Bán kết khi Ngọc Hoành bắt chết tiền đạo Văn Tùng bên phía KTMT miền Trung, đến trận chung kết, dưới sự chỉ huy của Ngọc Hoành, FC Du học Vita Vina đã hóa giải bài tủ bóng bổng vào trung lộ cho 1 cầu thủ làm tường để tuyến 2 dứt điểm của FC Nha khoa Cẩm Tú.

Ngọc Hoành số 3 (áo xanh) trong tình huống phòng ngự trước đối thủ KTMT miền Trung.

Hậu vệ phải:  Hoàng Cung (FC Nha khoa Cẩm Tú)

Với thân hình to cao, Hoàng Cung thật sự là hòn đá tảng bên hành lang cánh phải của FC Nha khoa Cẩm Tú. Dù không có tốc độ quá nhanh hay khả năng bứt phá quá ấn tượng. Tuy nhiên, Hoàng Cung là một cầu thủ chơi bóng rất thông minh với khả năng chạy chỗ và đọc tình huống tốt. Ngoài ra khả năng chơi bóng bổng của Hoàng Cung là tương đối ổn.

Hoàng Cung số 95 trong một pha bóng tấn công.

Hậu vệ cánh trái: Xuân Đức (Fc Du học Vita Vina)

Đây là hậu vệ hay nhất tại giải đấu lần này. Lên công về thủ nhịp nhàng, Xuân Đức như một cơn lốc bên hành lang cánh trái của FC Du học Vita Vina. Chính nhờ sự nguy hiểm của Xuân Đức, FC Du học Vita Vina luôn có một mũi khoan hiệu quả bên hành lang trái. Và để ngăn chặn cầu thủ này, đối phương thường chịu phạm lỗi khi đối đầu với Xuân Đức.

Xuân Đức số 26 trong lần đối đầu rất thú vị giữa hai hậu vệ cánh xuất sắc nhất giải đấu.

Tiền vệ Trung tâm: Lâm bò ( KTMT miền Trung).

Đây là cầu thủ không ngại va chạm, lối đá máu lửa nhưng đầy hiệu quả. Lâm bò là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi nhiều vị trí khác nhau, từ đánh chặn đến hộ công, thậm chí trong trận thua FC Du học Vita Vina, Lâm Bò đá lùi thấp như một hậu vệ ở nửa cuối hiệp để hỗ trợ cùng Quế Ngọc Mạnh bên phía KTMT miền Trung.

Số 21 Lâm Bò (áo trắng) trong pha bóng phong thủ bên sân nhà của KTMT miền Trung

Tiền vệ Trung tâm: Viết Thuận ( FC Du học Vita Vina)

Viết Thuận là một thủ lĩnh xuất sắc nhất, mang băng đội trưởng của đội bóng, anh luôn thể hiện được sự kề vai, sát cánh với đồng đội của mình. Có mặt ở những tình huống nóng trên sân, hóa giải chúng và truyền lửa, động viên các cầu thủ FC Du học Vita Vina. Sự điềm tĩnh, di chuyển thông minh là điểm dễ nhận thấy nhất ở Viết Thuận. Bên cạnh đó là khả năng sút xa của cầu thủ này tương đối tốt. Tại giải lần này, anh đã có hai lần lập công cho đội bóng.

Viết Thuận số 7 thật sự là một thủ lĩnh trên sân.

Tiền đạo: Văn Luyến (FC Du học Vita Vina)

Con quái vật. Đó là những gì mà khán giả dành cho Văn Luyến khi xem cầu thủ này thi đấu. 7 bàn thắng sau 5 trận đấu, trung bình 1,4 bàn mỗi trận. Văn Luyến thật sự là nỗi ám ảnh của các hậu vệ khi đối đầu với anh. Kỹ thuật, khả năng bứt tốc, dứt điểm tốt, Văn Luyến là mẫu tiền đạo có thể độc lập tác chiến. Chính vì thế Chiếc giày vàng là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo sinh năm 2000 này.

Danh hiệu Vua phá lưới là phần thưởng xứng đánh cho Tiền đạo Văn Luyến.

Như vậy, Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, KV miền Trung đã kết thúc, giải đấu đã tạo được sự quan tâm, thu hút của khán giả Thành Vinh không chỉ ở yếu tố chuyên môn, mà đó là những hành động cụ thể từ các cầu thủ trong việc bảo vệ môi trường, qua đó lan tỏa ra cộng đồng xung quanh, tạo nên giá trị riêng biệt của giải đấu năm nay.