Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 3297

Đối tượng nào được giảm giá tiền điện đợt 4 do Covid-19?

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang vô cùng phức tạp, nhiều địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Để chung tay cùng cả nước hỗ trợ một phần khó khăn cho nhân dân các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội, Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4. Vậy những đối tượng nào được giảm tiền điện đợt 4?

Ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công thương về đợt giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ giảm tiền điện là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

giảm giá tiền điện đợt 4

Cụ thể, nhóm này được giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện trên hoá đơn các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là hai tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và tháng 9/2021.

Để hỗ trợ cho các cơ sở thuộc tuyến đầu chống dịch Covid-19, bên cạnh các cơ sở cách ly y tế không thu chi phí đã được giảm tiền điện, các cơ sở cách ly y tế người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 có thu một phần chi phí của người đang cách ly y tế sẽ được giảm 100% tiền điện.

Cụ thể, các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly đáp ứng các điều kiện là: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly tập trung phục vụ phòng chống dịch không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly.

Nhóm khách hàng mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc EVN và các đơn vị bán lẻ điện khác cũng được hỗ trợ.

Với nhóm đối tượng này sẽ được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là bảy tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến tháng 12/2021.

Bộ Công thương cho biết đang khẩn trương chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, EVN và các đơn vị có liên quan thực hiện giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nêu trên.