Quỳnh Anh ·
2 năm trước
 2227

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/7: Khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng kéo dài

Từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng là cấp 1.

Từ ngày 27/7, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên nhiều nguy cơ xảy ra cháy và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng là cấp 1.

Nắng nóng có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt. Sốc nhiệt (hay say nắng, cảm nắng) là một loại bệnh nhiệt nghiêm trọng. Thông thường, trung khu điều nhiệt giữ nhiệt độ cơ thể luôn ở mức cân bằng, không thay đổi nhiều theo tác động của môi trường.

Nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị sốc nhiệt là: Người già, trẻ em, phụ nữ - những người có khả năng chịu đựng kém. Người mắc bệnh lý mạn tính như bệnh tim mạch, gan, ung thư..., những người lao động ngoài trời như công nhân, nông dân, vận động viên thể thao, bộ đội huấn luyện ngoài thao trường, nhân viên giao hàng...

dự báo thời tiết

Thời tiết Hà Nội hôm nay

Thời tiết Hà Nội hôm nay 27/7 sẽ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-36 độ C.

Khu vực Tây Bắc bộ

Thời tiết mới nhất hôm nay tại khu vực này sẽ có mây, ngày nắng, riêng Hòa Bình có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng Lai Châu-Điện Biên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C, có nơi trên 36 độ C, riêng Lai Châu-Điện Biên 29-32 độ C.

Khu vực Đông Bắc bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 27/7 khu vực này sẽ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Bắc Trung bộ

Thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm nay sẽ có mây, ngày nắng nóng, phía Nam có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Nam Trung bộ

Thời tiết hôm nay ngày 27/7 tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Dự báo thời tiết ngày 27/7 tại khu vực này sẽ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam bộ

Thời tiết hôm nay tại Nam bộ sẽ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.