Phan Tuấn ·
2 năm trước
 2729

Đừng chủ quan sau khi nới lỏng giãn cách!

Nhiều nơi đã nới lỏng giãn cách, thế nhưng xin đừng chủ quan trong công tác phòng dịch. Mong mỗi người trong quá trình giao tiếp, mưu sinh luôn cùng chủ động phòng, chống dịch như lúc dịch mới bắt đầu vào Việt Nam. Chỉ cần chúng ta lơ là, phải phong tỏa trở lại thì rất mệt mỏi.

Trước đó, UBND Hà Nội cho phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời kèm yêu cầu không quá 20 người trong một khu vực từ 0h ngày 26/6. Sân tập golf, sân golf được mở trở lại.

Ngoài ra, Hà Nội cũng cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn uống trong nhà. Quán bar, karaoke, Internet, game, cơ sở gym vẫn đang phải tạm dừng hoạt động.

Thế nhưng luôn phải nhớ rằng Hà Nội đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ do tình hình dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố diễn biến phức tạp. Thế nhưng người dân vẫn có biểu hiện chủ quan, còn tình trạng tập trung đông đúc trong hàng quán ăn và khi đến 21h hàng ngày, vẫn còn nhiều khách hàng trong các quán ăn nấn ná chưa muốn ra về.

giãn cách xã hội

Không chỉ ở Hà Nội, mà nhiều địa phương khác người dân cũng có biểu hiện chủ quan trong công tác phòng dịch. Tại TP.HCM, các quán nhậu cũng tập trung rất đông người. 

Khẳng định giải pháp căn cơ là vaccine, song, trong khi chờ tiêm chủng, ông Dũng yêu cầu người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội. Các lực lượng chức năng bên cạnh vận động người dân nâng cao ý thức, cần tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. “Mỗi cá nhân an toàn, mỗi gia đình an toàn sẽ có một cộng đồng an toàn”, Phó chủ tịch Chử Xuân Dũng nói. 

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo rằng các nước đã dỡ bỏ phong tỏa phải trong tâm thế sẵn sàng áp dụng phong tỏa nếu COVID-19 lây nhiễm mạnh trở lại.

Tôi mong mỗi người trong quá trình giao tiếp, mưu sinh luôn cùng chủ động phòng, chống dịch như lúc dịch mới bắt đầu vào Việt Nam. Chỉ cần chúng ta lơ là, phải phong tỏa trở lại thì rất mệt mỏi.