Minh Phương ·
2 năm trước
 3883

Gây ô nhiễm cảng thủy nội địa, Công ty TNHH Long Sơn bị xử phạt 130 triệu đồng

Trong quá trình quản lý, hoạt động cảng thủy nội địa, Công ty TNHH Long Sơn (P.Trung Sơn, TP.Tam Điệp, Ninh Bình) đã gây ô nhiễm môi trường và bị phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 130 triệu đồng.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình ngày 9/5 cho biết, UBND tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Long Sơn (P.Trung Sơn, TP. Tam Điệp, Ninh Bình) do không thực hiện đúng một trong các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt.

Biên bản vi phạm hành chính xác định, Công ty TNHH Long Sơn trong quá trình quản lý, hoạt động cảng thủy nội địa Khánh Phú (xã Khánh Phú, H.Yên Khánh, Ninh Bình) đã có các hành vi vi phạm, gồm: thực hiện không đúng một trong các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt; không thực hiện một trong các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được duyệt.

Gây ô nhiễm cảng thủy nội địa, Công ty TNHH Long Sơn bị xử phạt 130 triệu đồng.

Căn cứ theo điểm b và c, khoản 3, điều 10 của Nghị định 155/2016-NĐ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định phạt hành chính Công ty TNHH Long Sơn với tổng số tiền 130 triệu đồng.

Được biết, việc gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Long Sơn được Công an tỉnh Ninh Bình kiểm tra, lập biên bản cuối tháng 4.

UBND tỉnh Ninh Bình cho Công ty TNHH Long Sơn trong thời hạn 1 tháng phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực cảng thủy nội địa Khánh Phú.

Trước đó vào ngày  9/5/2019, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã xử phạt 524 triệu đồng cũng do chuỗi hành vi làm ô nhiễm môi trường tại cảng thủy nội địa của doanh nghiệp này. Trong đó xử phạt hành chính hành vi số 1: 400 triệu đồng (Không có Báo cáo đánh giá tác động môi trường được UBND cấp tỉnh phê duyệt theo quy định đối với hoạt động sửa chữa phương tiện tàu thủy nội địa công suất từ 1.000 DWT trở lên.

Hành vi số 2: 60 triệu đồng (Thực hiện không đúng một trong các nội dung trong Đề án Bảo vệ môi trường đã được Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình phê duyệt).

Hành vi số 3: 60 triệu đồng (Xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 3 lần đến dưới 5 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 5 m3/ngày đến dưới 10 m3/ngày) và Hành vi số 4: 4 triệu đồng (Không thực hiện chế độ báo cáo kết quả khai thác, sử dụng tài nguyên nước theo quy định.

Nguồn