TM ·
2 năm trước
 3755

GFS muốn làm loạt dự án BĐS, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch tại Hòa Bình

Phát huy thế mạnh nhiều nguồn lực, Tập đoàn GFS đang mở rộng kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại Hòa Bình: Triển khai một số dự án công trình nhà ở xã hội, nhà ở thương mại; đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, công nghệ cao; du lịch nghỉ dưỡng..

Loạt dự án BĐS… tại Hòa Bình mà GFS muốn đầu tư

Sáng 11/3 vừa qua, đoàn công tác do đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Tập đoàn GFS. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Thành Công, Chủ tịch Tập đoàn cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Theo tìm hiều thông tin cho biết, Tập đoàn GFS được thành lập từ năm 1997, tiền thân là đơn vị thành viên của Cienco 8 - Bộ Giao thông Vận tải. Năm 2005, GFS trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành với các lĩnh vực đầu tư và kinh doanh then chốt bao gồm: Đầu tư tài chính; đầu tư bất động sản; xây dựng hạtầng; đầu tư phát triển các khu nông nghiệp công nghệ cao, áp dụng khoa học trong lĩnh vực xây dựng và chuyển giao công nghệ…

Tập đoàn GFS là chủ đầu tư các dự án như Five Star Mỹ Đình, Five Star Garden, Five Star West Lake trên địa bàn Hà Nội.

GFS muốn làm loạt dự án BĐS, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch tại Hòa Bình - Ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình làm việc với Tập đoàn GFS.

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Tập đoàn GFS mong muốn được triển khai một số dự án như xây dựng công trình nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, hướng đến đối tượng là công chức, viên chức.

Doanh nghiệp này cũng muốn tập trung đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, công nghệ cao, chế biến sâu với nguồn nguyên liệu, dược liệu tại địa phương, hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn bền vững. Đầu tư du lịch, nghỉ dưỡng điều dưỡng đông y gắn với ẩm thực, văn hoá.

Cùng với đó, lãnh đạo Tập đoàn GFS bày tỏ hi vọng được lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tạo điều kiện, bố trí cơ sở cần thiết để có thể sớm triển khai thực hiện các dự án nêu trên.

Theo lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đánh giá các nội dụng mà Tập đoàn GFS đưa ra là phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Vì vậy, địa phương mong muốn thời gian tới tập đoàn sẽ nghiên cứu hợp tác, đầu tư giúp tỉnh phát triển hơn. Mong muốn Tập đoàn và tỉnh sẽ nghiên cứu hợp tác, thực hiện các dự án đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 

Tập đoànGFS thúc đẩy bảo vệ môi trường, giải quyết vấn đề nhà ở cho hàng triệu lao động trên cả nước

Ngày 15/9/2021, trong khuôn khổ Hội nghị “Đội ngũ trí thức Khoa học và Công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức, Tập đoàn GFS đã trình bày bài tham luận ấn tượng của mình về “Sản xuất cấu kiện tiền chế trong lĩnh vực xây dựng”.

GFS muốn làm loạt dự án BĐS, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch tại Hòa Bình - Ảnh 2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành tại Hội nghị.

Viện Công nghệ GFS – Thành viên đồng thời của VUSTA và Tập đoàn GFS những năm qua đã không ngừng  nghiên cứu, thử nghiệm sáng chế để tìm ra những công nghệ xây dựng, loại vật liệu xây dựng vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa đảm bảo chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh. Từ đó, giải quyết vấn đề nhà ở cho hàng triệu lao động trên cả nước.

Theo báo cáo, trong năm 2021 có thêm nhiều dự án nhiệt điện than được đưa vào hoạt động, tiêu thụ khoảng 60 triệu tấn than/năm và phát sinh khoảng 20,5 triệu tấn tro xỉ, thạch cao. Hiện nay, tro xỉ, thạch cao phát sinh từ các nhà máy nhiệt điện than được tái sử dụng làm nguyên liệu sản xuất xi măng, làm bê tông và làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng.

Đề tài này có ý nghĩa quan trọng để xử lý hàng triệu tấn xỉ thải đang gây ô nhiễm môi trường tại các trung tâm nhiệt điện thành vật liệu, cấu kiện tiền chế chất lượng cao, cách âm, cách nhiệt phục vụ xây dựng các công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi; đặc biệt các công trình cần bền vững trong môi trường biển.

Viện Công nghệ GFS đã và đang hợp tác với VUSTA và các Hội, Viện thành viên của VUSTA; Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam; Hội Kết cấu và Công nghệ Xây dựng Việt Nam; Hội Kiến trúc sư Việt Nam, các trường đại học trong và ngoài nước, các tổ chức, doanh nghiệp khoa học công nghệ,… đồng thời cập nhật thường xuyên với các tổ chức khoa học kỹ thuật xây dựng quốc tế để tiếp tục đưa sản phẩm có sức cạnh tranh cao về mọi mặt, cùng lúc khắc phục các hạn chế còn tồn tại.

GFS muốn làm loạt dự án BĐS, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch tại Hòa Bình - Ảnh 3
Mô hình khu nhà ở thiết chế Công đoàn tại Nam Định sẽ được Tập đoàn GFS áp dụng sử dụng cấu kiện tiền chế.

Cấu kiện tiền chế từ đồng thời là lời giải cho việc thay thế nhiều triệu mét sàn, nhà chung cư cũ đã xuống cấp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM bằng những toà nhà đảm bảo chất lượng, mỹ thuật tốt, giá thành cạnh tranh, tiến độ thi công nhanh và đặc biệt không gây ô nhiễm bụi, ô nhiễm tiếng ồn trong quá trình thi công; đảm bảo hài hòa, đồng thuận được lợi ích các thành phần trong xã hội, đẩy mạnh chỉnh trang đô thị văn minh hiện đại.

Cùng với đó là bài toán đáp ứng nhiều triệu mét sàn, nhà ở cho người công nhân tại các khu công nghiệp trong cả nước, nhu cầu này đặc biệt bức thiết không chỉ khi cần áp dụng chính sách “ba tại chỗ” tại các khu công nghiệp trong tình hình đại dịch Covid-19 đã và đang diễn ra hiện nay.

GFS muốn làm loạt dự án BĐS, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch tại Hòa Bình - Ảnh 4
Khu nhà ở thiết chế Công đoàn tại Nam Định sẽ được Tập đoàn GFS áp dụng sử  dụng cấu kiện tiền chế.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh chia sẻ: “Thời gian tới, Tập đoàn GFS sẽ triển khai các Khu nhà ở thiết chế Công đoàn bằng các cấu kiện tiền chế do Viện Công nghệ GFS phối hợp cùng các đối tác nghiên cứu và ứng dụng sản xuất. Dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết nơi ở cho 2.500-4.000 lao động mỗi Khu nhà ở thiết chế với chi phí xây dựng thấp, thời gian thi công nhanh chóng”.

Tập đoàn GFS được vinh danh tại “Dự án đáng sống 2021”

Công ty Cổ phần Quan hệ Quốc tế Đầu tư Sản xuất (Tập đoàn GFS) đã xuất sắc giành chiến thắng ở hai hạng mục giải thưởng quan trọng gồm “Dự án đáng sống nhất 2021” dành cho Dự án Five Star West Lake và ông Phạm Thành Công - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn được vinh danh tại hạng mục “Nhà phát triển Dự án đáng sống 2021” vào Ngày 16/7/2021.

GFS muốn làm loạt dự án BĐS, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch tại Hòa Bình - Ảnh 5
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn GFS Phạm Hải Đăng (ngoài cùng bên trái) đại diện nhận Chứng nhận giải thưởng tại chương trình vinh danh “Dự án đáng sống 2021”.

Dưới vai trò dẫn dắt của ông Phạm Thành Công, Tập đoàn GFS đã vượt qua không ít khó khăn và nhanh chóng xác lập tên tuổi trên thị trường bất động sản. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn GFS không chỉ là người nhạy bén với thay đổi, chuyển dịch của thời cuộc, mà còn tâm huyết phát triển những dự án đáng sống, chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân tại các dự án mang thương hiệu của Tập đoàn.

Tập đoàn GFS với tâm niệm “Xây nhà cho khách như xây nhà cho mình" đã không ngừng kiến tạo nên những dự án chất lượng, nơi an cư lý tưởng cho cư dân và cơ hội tiềm năng cho khách hàng. Mỗi dự án không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân, mà còn khẳng định chất riêng độc bản, mang đến làn gió mới cho thị trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cư dân hiện đại.

Có thể kể đến Five Star Garden, Five Star Mỹ Đình, Five Star West Lake là một điển hình, đây không chỉ là nơi ở, mà là một chốn đi về ấm áp, đẳng cấp với không gian sống lý tưởng dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, chuỗi các dự án mang thương hiệu Five Star như Five Star Hà Đông, Five Star Resident… sẽ sớm ra mắt với tâm huyết kiến tạo chốn an cư lý tưởng, nơi giá trị sống được tôn vinh cho cộng đồng cư dân trí thức, hiện đại và văn minh.

Mặt khác, với năng lực mạnh mẽ trong lĩnh vực Công nghệ, đã và đang sở hữu, tích hợp trên 40 phát minh, sáng chế trong lĩnh vực xây dựng, Tập đoàn GFS còn đang đẩy mạnh phát triển một Ngành sản xuất hàng loạt - Ngành sản xuất cấu kiện bê tông tiền chế phục vụ các lĩnh vực xây dựng: hạ tầng, thủy lợi, giao thông, công trình nhà.

GFS muốn làm loạt dự án BĐS, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch tại Hòa Bình - Ảnh 6
Dự án Five Star West Lake được vinh danh ở hạng mục Chung cư độc lập thuộc Hệ thống giải thưởng “Dự án đáng sống 2021”.

Theo đó, từng bước triển khai Đề án ứng dụng công nghệ cao để sản xuất cấu kiện tiền chế tiên tiến, phục vụ các dự án nhà ở quy mô lớn, đô thị, khu nhà cho công nhân các khu công nghiệp tập trung với giá thành cạnh tranh, là “bà đỡ” cho Ngành công nghiệp xây dựng sản xuất tiền chế hàng loạt lớn, góp phần tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực Xây dựng, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Xuất phát từ việc theo đuổi triết lý kinh doanh 5 sao, cũng trong chương trình Vinh danh, dự án Five Star West Lake đã được xướng tên trong phân nhóm Chung cư độc lập tại Hệ thống giải thưởng Dự án đáng sống năm 2021.

Bùi Hằng (T/h)

Nguồn: Kinh tế Môi trường