Thanh Loan ·
2 năm trước
 2863

Giá vàng 1/10: Tăng mạnh theo đà đi lên của thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước quay đầu tăng mạnh theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Giá vàng ở thị trường thế giới có động lực lao lên nhờ thị trường chứng khoán "đỏ" sàn đồng loạt khiến nhiều người dịch chuyển vốn vào thị trường vàng.

Giá vàng trong nước

Lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,6 triệu đồng/lượng, bán ra 57,2 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng ghi nhận mức tăng tương tự lên 50,3 triệu đồng/lượng mua vào, 51,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng PNJ biến động chậm hơn khi chỉ tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua, lên 50,3 triệu đồng/lượng mua vào, 51,4 triệu đồng/lượng bán ra.

vàng

Giá vàng thế giới

Lúc 9h theo giờ Việt Nam, giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhẹ so với đầu giờ sáng, về 1.755 USD/ounce. Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng bật trở lại từ đáy 6 tuần sau khi sức cầu bắt đáy khiến cho nhiều người bán khống buộc phải mua vào để tránh thua lỗ nặng. Tuy nhiên, một đồng USD tăng mạnh gần đây và hiện đang ở mức cao nhất trong 12 tháng đã khiến vàng không thể bứt phá mạnh như kỳ vọng của nhiều người sau cú lao dốc trước đó.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.160 đồng/USD, giảm 2 đồng mỗi USD so với hôm qua. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch ổ. định quanh 22.660 đồng/USD mua vào, 22.860 đồng/USD bán ra.

Giới đầu tư tài chính bán tháo cổ phiếu làm cho thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hồng Kông…đồng loạt "đỏ" sàn. Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones giảm mạnh 546 điểm, S&P 500 mất 51 điểm, Nasdaq tiêu tan 63 điểm. Nhiều người đã dịch chuyển vốn vào thị trường vàng. Vì thế, giá vàng hôm nay có động lực để lao lên.

Đồng USD tăng trong bối cảnh giới đầu tư tìm đến đồng tiền này giữa lúc nước Mỹ đang đối mặt với khủng hoảng kép, liên quan tới vấn đề trần nợ công và đại dịch Covid-19 vẫn khiến nền kinh tế gặp khó. Đồng bạc xanh tăng so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác, trong đó có Nhân dân tệ của Trung Quốc trước nguy cơ sụp đổ của Evergrande.