Bích Hải ·
2 năm trước
 3124

Giá vàng 26/7: Thế giới giảm nhẹ vào đầu tuần mới mặc dù trong nước gần như 'đóng băng'

Ở phiên sáng đầu tuần 26/7, giá vàng trong nước hầu như không biến động mạnh, thế nhưng giá vàng thế giới đang trên đà giảm mạnh vì áp lực từ đồng USD và cổ phiếu gây áp lực lên kim loại quý, khiến các nhà đầu tư đổ dồn qua thị trường chứng khoán.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận của Vietnamnet, mở cửa thị trường vàng ngày 26/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,8 triệu đồng/lượng -  57,55 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,85 triệu đồng/lượng -  57,55  triệu đồng/lượn

SJC Hà Nội:  56,8 triệu đồng/lượng - 57,47 triệu đồng/lượng 

SJC TP.HCM: 56,8 triệu đồng/lượng - 57,45 triệu đồng/lượng 

vàng

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm

Tại phiên giao dịch sáng ngày 26/7, giá vàng giao ngày giảm 0,09% xuống 1.800,6 USD/ounce vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm 0,19% xuống 1.801,9 USD.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (26/7) vì sự kết hợp giữa cổ phiếu cao hơn, lợi suất nợ chính phủ tăng và sức mạnh của USD đã gây áp lực lên kim loại quý.

Giá vàng đã giảm 0,7% sau khi chạm mức đỉnh của 1 tháng hồi tuần trước khi lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 gây ra bởi biến thể Delta đã dịu bớt. Nhà đầu tư cũng chuyển ra khỏi các tài sản trú ẩn an toàn khi sức hấp dẫn từ các tài sản rủi ro quay trở lại.

Giá vàng đã không thể phá vỡ mốc 1.800 USD/ounce ngay cả khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai. Một số nhà phân tích cho rằng vàng vẫn có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.

Ngoài ra, các chuyên gia cảnh báo về một đợt bán tháo khi đồng USD tăng mạnh hơn. Và một trong những yếu tố quan trọng cần theo dõi là liệu vàng có thể giữ được ngưỡng hỗ trợ 1.797 USD, ông Chris Weston của Pepperstone cho biết.

Trong khi đó, nhu cầu vàng vật chất, đặc biệt tại Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới, có xu hướng giảm khi nhiều người dân nước này đã phải bán vàng để trả nợ ngân hàng do làn sóng đại dịch thứ 2 tàn phá kinh tế.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà phân tích bắt đầu nói về "lạm phát đình trệ" như một mối lo ngại gia tăng đối với nền kinh tế Mỹ. Lạm phát đình trệ là một môi trường của lạm phát cao hơn và tăng trưởng kinh tế chậm hơn. Lạm phát đình trệ có thể trở thành rủi ro lớn trong năm nay. Đây là lý do tại sao các thị trường sẽ theo dõi cẩn thận con số tăng trưởng GDP quý II được công bố trong tuần tới. Con số này sẽ là tín hiệu cho thấy xu hướng của giá vàng trong thời gian tới.