Đinh Hà ·
2 năm trước
 2995

Giá vàng 27/9: Biến động mạnh do ảnh hưởng từ thế giới

Giá vàng trong nước biến động mạnh do ảnh hưởng từ thế giới. Đồng USD phục hồi và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vào cuối tuần đã hạn chế đà phục hồi của giá kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giữ nguyên 56,35-57,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên chiều mua vào 56,70 triệu đồng/lượng và tăng nhẹ 50 nghìn đồng chiều bán ra lên 57,50 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 50,60-51,40 triệu đồng/lượn. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng không thay đổi 50,71-51,41 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Thời điểm này, chênh lệch giữa các thương hiệu lớn - nhỏ vẫn khá lớn, 7 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi lúc này là 9,5 triệu đồng/lượng.

vàng

Giá vàng thế giới

Lúc 9h sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường Hong Kong là 1.759,60 USD/ounce, tăng 8,40 USD (0,48%). Giá vàng giảm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (27/9) vì đồng USD mạnh khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Tâm lý giảm giá trên thị trường vàng đã gia tăng, các nhà phân tích Phố Wall không lạc quan về triển vọng ngắn hạn của giá vàng vì khả năng chính sách tiền tệ của Mỹ bị thắt chặt hơn sẽ hỗ trợ đồng USD và thúc đẩy lợi suất trái phiếu lên cao hơn.

Tuần qua, giá vàng đóng cửa tại 1.751,20 USD/ounce. Chi phối giá kim loại quý tuần qua là các thông tin liên quan tới quan điểm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sau cuộc họp hai ngày, khủng hoảng nợ của công ty bất động sản lớn thứ hai tại Trung Quốc là Evergrande và các thông tin kinh tế Mỹ được công bố vào cuối tuần.

Mặc dù giá vàng giảm mạnh sau cuộc họp của Fed và giá Bitcoin giảm mạnh do Trung Quốc kiểm soát giao dịch đồng tiền kỹ thuật số nhưng đồng USD phục hồi và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vào cuối tuần đã hạn chế đà phục hồi của giá kim loại quý.

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư đang lựa chọn phương thức chờ đợi và theo dõi, chứ không tham gia ngay vào thị trường vàng, với một số nhà giao dịch đang theo dõi tác động dài hạn từ sự tắc nghẽn nguồn cung.