Bích Ngọc ·
7 tuần trước
 9814

Giá vàng hôm nay (ngày 17/7) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 75,50 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,20– 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Còn giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,23 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục bán vàng miếng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Vàng miếng các thương hiệu tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 46,5 USD lên 2.469,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.473,6 USD/ounce, tăng 44,7 USD so với rạng sáng qua.

Kim loại màu vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ khi giới đầu tư ngày càng chắc chắn rằng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9 sau những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. Theo đó, ông Powell cho biết, các báo cáo lạm phát được công bố trong quý II đã khiến Fed tin rằng lạm phát đang giảm về mức mục tiêu một cách bền vững.

Mặc dù kỳ vọng Fed sẽ xoay trục chính sách đang đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục mới, nhưng Giám đốc chiến lược đầu tư Robert Minter của Abrdn cho rằng, bức tranh tươi sáng của vàng vẫn còn ở phía trước.

Ông Tai Wong, chuyên gia kim loại độc lập tại New York cho biết, vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại bất chấp dữ liệu doanh số bán lẻ cốt lõi mạnh hơn dự kiến. Đà tăng này được thúc đẩy bởi việc Chủ tịch Fed Jerome Powell cho hay Fed đang ngày càng tự tin về việc lạm phát đã quay trở lại mức mục tiêu.

Giới phân tích cho rằng, giá vàng tăng vọt vì ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa tái khẳng định sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Ngoài ra đồng đô la Mỹ yếu cũng hỗ trợ cho giá vàng.

Các chuyên gia phân tích Ngân hàng UBS cho hay, việc các ngân hàng trung ương toàn cầu đang lấp đầy dự trữ ngoại hối bằng vàng đã thúc đẩy giá vàng lên tầm cao mới.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, các quỹ ETF vàng toàn cầu đang bắt đầu đưa dòng tiền vào vàng để ứng phó với các rủi ro địa chính trị, nhưng động lực chính thúc đẩy giá vàng vẫn là việc cắt giảm lãi suất của Fed trong thời gian tới.

Trên DowJones Newswires, chuyên gia cho rằng, giá vàng đang tăng và có thể còn tăng nữa do các ngân hàng đánh cược vào khả năng Fed sẽ có 2 đợt cắt lãi suất trong năm 2024.

Vàng được đánh giá hưởng lợi trong bối cảnh rủi ro gia tăng sau vụ việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị nghi phạm xả súng trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 13/7. Nếu ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, USD có thể suy yếu, qua đó cũng đẩy giá vàng đi lên.

Trên Bloomberg, Trưởng bộ phận phân tích thị trường Nick Twidale đến từ sàn ATFX Global Markets khẳng định sẽ có một dòng tiền tìm nơi trú ẩn tại các loại tài sản có độ an toàn cao như vàng, USD, yen Nhật và trái phiếu kho bạc Mỹ.

Nick Twidale cho rằng, dòng tiền sẽ đổ vào vàng và mặt hàng kim loại quý sẽ kiểm tra mức cao kỷ lục mọi thời đại 2.450 USD/ounce ghi nhận trước đó.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.469,1 USD/ounce (tương đương gần 75,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 1,18 triệu đồng/lượng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/8116682678391417