Bích Ngọc ·
20 tuần trước
 10285

Giá vàng hôm nay (ngày 29/12) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 72 triệu đồng/lượng mua vào và 77,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,00 – 77,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 73,00 – 77,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 72,00 – 77,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Được biết giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 74,5 triệu đồng/lượng mua vào và 77,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 3,3 triệu đồng ở chiều mua và 2,1 triệu đồng ở chiều bán.

Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh giảm 4,9 triệu đồng ở chiều mua và 2,25 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 73 triệu đồng/lượng và 77,2 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Rạng sáng hôm nay giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay giảm 12,7 USD xuống 2.065 USD/ounce. Vàng tương lai niêm yết mức 2.075,8 USD/ounce, giảm 12,2 USD so với rạng sáng qua..

Giá vàng thế giới quay đầu giảm sau chuỗi ngày tăng do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng.

Chỉ số US Dollar Index đã tăng 0,2% sau khi giảm xuống mức thấp trong 5 tháng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng trở lại và thoát khỏi mức thấp nhất kể từ tháng 7, làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi.

Trong một tin tức khác, sự trở lại của các công ty vận tải biển lớn ở Biển Đỏ gợi ý một sự bình thường hóa tạm thời. Mặc dù vậy, vẫn còn những lo ngại về khả năng Iran đóng cửa eo biển Gibraltar. Tình hình địa chính trị phức tạp và năng động ở Trung Đông tiếp tục tác động đến tâm lý thị trường và góp phần làm tăng nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn như kim loại màu vàng.

Trong khi đó, cam kết của Trung Quốc trong việc thực hiện các biện pháp chính sách quen thuộc, hướng tới việc mở rộng nhu cầu trong nước, đảm bảo phục hồi kinh tế nhanh chóng và thúc đẩy tăng trưởng ổn định. Bất kỳ diễn biến tích cực nào trong nền kinh tế Trung Quốc đều có khả năng ảnh hưởng đến giá vàng, khiến giá vàng thế giới tăng điểm.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, việc thiếu chất xúc tác trong thời kỳ thanh khoản yếu có thể giúp vàng ổn định. Chất xúc tác tiếp theo… có thể đến từ một số báo cáo quan trọng, trong đó có chỉ số quản trị mua hàng và báo cáo việc làm vào đầu năm 2024.

Chuyên gia này dự báo giá vàng sẽ cao hơn trong 12 tháng tới nhờ dữ liệu kinh tế yếu hơn và lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt buộc Fed phải cắt giảm lãi suất.

Hiện tại, theo công cụ CME FedWatch, cácnhà đầu tư đang đặt cược vào 88% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay từ tháng 3.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ban hành Công điện số 1426/CĐ-TTg ngày 27/12/2023 chỉ đạo về các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Trong công điện, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới và trong nước để khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp theo quy định để bình ổn thị trường vàng; chủ động xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó với biến động của giá vàng thế giới và trong nước để sẵn sàng các biện pháp xử lý.

“Dứt khoát không để tình trạng "vàng hóa" nền kinh tế, không để tác động tiêu cực đến tỷ giá, lãi suất, thị trường tiền tệ, ngoại hối và an toàn, an ninh tài chính, tiền tệ quốc gia”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương có giải pháp hiệu quả để quản lý, điều hành giá vàng miếng trong nước theo nguyên tắc thị trường, không để tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao như thời gian qua ảnh hưởng tiêu cực đến điều hành kinh tế vĩ mô.

 

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7235291333197227/?