Hoài Thu ·
2 năm trước
 2381

Giá vé chính thức tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là bao nhiêu?

Vậy là sau bao nhiêu năm tháng trông ngóng, cuối cùng người dân Hà Nội cũng được trải nghiệm chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông. Vậy giá vé chính thức của tuyến đường này như thế nào?

Giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ được áp dụng theo cơ chế hỗ trợ giá vận chuyển hành khách công cộng.

Theo thông tin từ Báo Chính Phủ, theo Quyết định của UBND TP. Hà Nội ban hành ngày 4/6, hành khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông trong 15 ngày đầu khai thác thương mại được miễn vé. Sau thời gian trên, hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng.

đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Giá vé lượt gồm vé theo chặng (giữa các ga) và toàn tuyến ở mức trong khung giá từ trên 7.000 đồng (mua bằng tiền mặt giá 8.000 đồng) cho đến 15.000 đồng; vé ngày 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được áp dụng mức giá 140.000 đồng/người/tháng.

Các mức giá trên đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể cho hành khách đi trên tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).

Đây là mức giá đã được áp dụng theo cơ chế hỗ trợ giá vận chuyển hành khách công cộng. Bởi vậy có thể dễ dàng phù hợp với điều kiện của từng đối tượng theo quy định. Còn bạn, bạn thấy mức giá này như thế nào? 

Theo thông tin từ Báo Chính Phủ