Chi Nguyễn ·
2 năm trước
 2504

Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân ra đi rút tiền tại cây ATM có bị phạt?

Ra cây ATM rút tiền để mua thực phẩm là lý do chính đáng, sẽ không bị xử phạt. Tuy nhiên khi đi ra ngoài trên 2 người là vi phạm và một người sẽ bị xử phạt lên đến 3.000.000 đồng. Mọi người lưu ý chấp hành nghiêm túc nhé!

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: “Mặc dù Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ không quy định cụ thể về việc người dân được đến ngân hàng rút tiền nhưng vẫn quy định, ngân hàng được phép hoạt động. Vì vậy, người dân đến ngân hàng giao dịch hoặc ra cây ATM rút tiền để mua thực phẩm là lý do chính đáng, sẽ không bị xử phạt”.

Tuy nhiên, nếu người dân vin vào các lý do trên để ra đường không đúng quy định hoặc trường hợp không thật sự cần thiết, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh thì sẽ bị xử lý theo quy định, mức phạt có thể lên đến 3.000.000 đồng.

rút tiền tại cây ATM

Thêm vào đó cần phải lưu ý rằng trên tinh thần của Chỉ thị, hạn chế số người ra đường, hạn chế việc tiếp xúc tập trung đông người. Vì vậy, nếu một người đi siêu thị mua thực phẩm thì được phép nhưng chở nhau đi bằng phương tiện ô tô, xe máy (trên 2 người) là vi phạm. Theo đó, một người sẽ bị xử phạt theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP với mức phạt có thể đến 3.000.000 đồng.

"Nếu cứ mỗi người được phép ra đường lại kèm theo một người lái xe nữa sẽ không đảm bảo an toàn về giãn cách xã hội, không đảm bảo nguyên tắc hạn chế tối đa số người được phép ra đường và có thể ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch bệnh”, luật sư Đặng Văn Cường nhấn mạnh. 

Điều quan trọng nhất là người dân cần nghiêm túc thực hiện các quy định giãn cách, tránh lợi dụng lý do thiết yếu để ra ngoài làm việc khác. 

Như vậy, rút tiền tại cây ATM thì sẽ không bị phạt, tuy nhiên khi đi ra ngoài trên 2 người là vi phạm và một người sẽ bị xử phạt lên đến 3.000.000 đồng. Mọi người lưu ý chấp hành nghiêm túc nhé!