PN ·
2 năm trước
 2683

Hà Nội: Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm nhộn nhịp sau gần 1 năm tạm dừng

Vào tối 18/3, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và các không gian đi bộ trong khu Phố cổ Hà Nội đã hoạt động trở lại sau gần 10 tháng đóng cửa do dịch COVID-19.

Được biết, tại 35 chốt kiểm soát dịch của quận Hoàn Kiếm, người dân bắt buộc phải thực hiện quét mã QR code, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Vốn yêu các phố đi bộ của Hà Nội nên chị Nguyễn Thùy Dương (ở quận Ba Đình) vui vẻ tuân thủ các biện pháp phòng dịch. "Tôi nghĩ đây là điều tốt, mọi người cần tuân thủ để đảm bảo an toàn khi phố đi bộ được mở'', chị Dương nói.

Các tuyến phố đều có chốt để người đi bộ quét mã QR, đo thân nhiệt và khử khuẩn tay. (Ảnh: TTXVN) 

Ông Trần Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: ''Chúng tôi hy vọng việc mở cửa phố đi bộ sẽ thu hút đông người dân và du khách trong và ngoài nước, thực hiện theo đúng tinh thần mở cửa của Chính phủ".

Các chủ nhà hàng trên các phố Đinh Lễ, Tạ Hiện, Mã Mây đều có ý thức phòng chống dịch. Tuy nhiên, lượng du khách đổ về đây rất đông. Việc thực hiện tiêu chí 5K về giữ khoảng cách trong phòng chống dịch cũng cần phải xem xét lại cho phù hợp. Với người dân, tối qua vẫn là tối đặc biệt sau gần 1 năm Hà Nội đóng cửa phố đi bộ.