Sơn Tôn ·
2 năm trước
 1107

Hà Nội: Vẫn còn tình trạng người dân tranh thủ tập thể dục lúc nửa đêm, rạng sáng, làm sao để chấm dứt tình trạng này?

Ngày thứ 3 thực hiện Chỉ thị về cách ly xã hội toàn thành phố Hà Nội, nhưng nhiều người dân vẫn cố tình tập thể dục lúc nửa đêm, rạng sáng, không tuân thủ Chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về cách ly xã hội. Phải làm sao để chấm dứt tình trạng này?

Chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về cách ly xã hội toàn thành phố nêu rõ, gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh.

Cũng theo chỉ đạo về cách ly xã hội, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh…; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Thế nhưng, theo ghi nhận, rạng sáng ngày 26/7, tại các tuyến phố trung tâm ở Hà Nội, người dân vẫn tập thể dục, đạp xe quanh công viên, vườn hoa trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa. Có cả trường hợp dắt thú nuôi đi dạo vào sáng sớm. Thời điểm người dân ra khỏi nhà, tới nơi công cộng tập thể dục cũng rất sớm, từ lúc 3-4 giờ sáng, lúc không có lực lượng kiểm tra để tránh bị xử phạt.

Mặc dù lực lượng chức năng phường Hàng Bài đã bố trí các chốt nhắc nhở người đi tập quanh khu vực hồ Gươm từ 3h sáng, tuy nhiên vẫn nhiều trường hợp không tuân thủ. Thậm chí PV ghi nhận trường hợp người đi tập thể dục không đeo khẩu trang 4h5 sáng ngày 26/7 trên đường Thanh Niên. 

Hà Nội giãn cách

Một trường hợp đi tập thể dục không đeo khẩu trang 4h5 sáng ngày 26/7 trên đường Thanh Niên

Hà Nội giãn cách

Lực lượng chức năng phường Hàng Bài đã bố trí các chốt nhắc nhở người đi tập quanh khu vực hồ Gươm từ 3h sáng, vẫn có trường hợp 'né' chốt để tập thể dục

Ngày 24/7, Sở Tư pháp Hà Nội đã công bố mức xử phạt đối với 16 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, mức phạt tiền cao nhất là 200 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tù tối đa 20 năm.

Trong 16 hành vi vi phạm có mức xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc, ra ngoài không cần thiết bị phạt tiền tối đa 3 triệu đồng.

Hà Nội giãn cách

Vượt qua rào chặn để vào tập thể dục tại hồ lúc 5h sáng 26/7

Mong lực lượng chức năng xử phạt nghiêm minh và triệt để tất cả những trường hợp không tuân thủ quy định phòng dịch như đã công bố để kịch bản chống dịch tại Hà Nội được thắng lợi một cách nhanh gon, hiệu quả!