Lâm Khang ·
2 năm trước
 5635

Hà Nội: Xác định 8 siêu thị VinMart và 15 cửa hàng VinMart+ liên quan đến ổ dịch Công ty Thanh Nga

Hà Nội: Xác định xác định 8 siêu thị VinMart và 15 cửa hàng VinMart+ có liên quan đến ổ dịch 20 ca mắc Covid-19 tại công ty Thanh Nga. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội ra thông báo khẩn, đề nghị tất cả người dân có một trong các biểu hiện liên quan bệnh Covid-19 cần liên hệ với cơ quan y tế ngay.

Khi có thông tin về chùm ca bệnh gồm 20 trường hợp mắc COVID-19 liên quan tới Công ty Thực phẩm Thanh Nga tại địa chỉ 82/651 Hai Bà Trưng, ngay lập tức, Đội đáp ứng nhanh số 2 của CDC Hà Nội đã xuống địa bàn phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng điều tra truy vết và xử lý ổ dịch.

Chiều tối 1/8, UBND phường Thanh Lương đã quyết định phong tỏa tạm thời khu vực ngõ 651 Minh Khai và một số điểm lân cận để thiết lập khu vực cách ly y tế, sau khi có các ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Được biết, Công ty Thực phẩm Thanh Nga có 43 nhân viên, làm việc ở cơ sở chính là 15/651 Minh Khai và kho đông lạnh tại địa chỉ 82/651 Minh Khai (nơi có nhiều nhân viên sinh sống), hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thịt bò. Qua thông báo của cơ quan chức năng, công ty cung cấp thịt cho hàng chục cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn ở Hà Nội, trong đó có chuỗi siêu thị VinMart.

Vinmart liên quan F0

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng) cho biết, một số nhân viên Công ty Thực phẩm Thanh Nga mắc Covid-19 có lịch trình di chuyển đến nhiều chuỗi siêu thị VinMart.

"Một số người mắc Covid-19 này bước đầu xác minh là có đi đến các chuỗi siêu thị VinMart. Công ty thực phẩm Thanh Nga chuyên cung cấp thực phẩm như thịt lợn, thịt bò cho siêu thị VinMart", bà Thảo cho biết. 

Liên quan đến vấn đề này, đêm qua, mạng xã hội đã lan truyền danh sách hàng trăm cửa hàng VinMart với những lo ngại việc tiếp xúc giữa các nhân viên siêu thị với các F0 của đơn vị cung ứng Thanh Nga. 

"Thông tin lan truyền về danh sách hàng trăm điểm thuộc đơn vị này có tiếp xúc F0 của nhà cung cấp và nguy cơ lây nhiễm không phải là thông tin chính thống từ Vincommerce cũng như cơ quan chức năng công bố" - Đại diện Vincommerce cho hay. 

Tuy nhiên, việc nhân viên của công ty Thanh Nga đến các cửa hàng của Vincommerce là điều đã được Phó Chủ tịch phường Thanh Lương xác nhận, vậy Những cửa hàng Vinmart nào liên quan đến các F0 của Công ty Thanh Nga? 

Theo ghi nhận từ Lao Động, đến thời điểm hiện tại 13h chiều nay ngày 2/8, xác định có 8 ST VinMart và 15 cửa hàng VinMart+ đã nhận được thông báo của chính quyền địa phương về việc rà soát các F liên quan F0 của nhà cung cấp Thanh Nga và phối hợp các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Cụ thể, danh sách 8 siêu thị:

1. VinMart Nguyễn Văn Cừ 2

2. VinMart Royal City

3. VinMart Trương Định

4. VinMart Hoàng Cầu

5. VinMart Văn Quán

6. VinMart Hà Đông

7. VinMart VCC Trần Duy Hưng

8. VinMart Trung Hòa

Danh sách 15 cửa hàng:

1. VinMart+ UDIC Riverside 1: phường Vĩnh Tuy - quận Hai Bà Trưng - TP. Hà Nội

2. VinMart+ WB-B02 Westbay: Xã Xuân Quan - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên

3. VinMart+ 175 The Mariana: Xã Phụng Công - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên

4. VinMart+ 209 Park River: Xã Xuân Quan - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên

5. VinMart+ S3-02 Tòa Sky 3(A4): Xã Xuân Quan - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên

6. VinMart+ S1-01 Tòa Sky 1(B1) Ec: Xã Xuân Quan - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên

7. VinMart+ WB-D03 Westbay: Xã Xuân Quan - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên

8. VinMart+ RA1 Ecopark: Xã Xuân Quan - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên

9. VinMart+ CT6 Định Công: Phường Định Công - quận Hoàng Mai - TP. Hà Nội

10. VinMart+ 10 tổ 30 Thịnh Liệt: Phường Thịnh Liệt - quận Hoàng Mai - TP. Hà Nội

11. VinMart+ 179 Thịnh Liệt: Phường Thịnh Liệt - quận Hoàng Mai - TP. Hà Nội

12. VinMart+ 9 Thịnh Liệt: Phường Thịnh Liệt - quận Hoàng Mai - TP. Hà Nội

13. VinMart+ CT4 Tứ Hiệp: Xã Tứ Hiệp - huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội

14. VinMart+ Thôn 3 Vạn Phúc: Xã Vạn Phúc - huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội

15. VinMart+ Kiot 03A+03B+04 CT6 KĐ: Xã Tứ Hiệp - huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội.

Theo VinComerce, các siêu thị, cửa hàng nhận được thông báo của chính quyền địa phương đã và đang truy vết các F, cách ly y tế theo quy định; phun khử khuẩn cửa hàng, siêu thị và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn.

Tiếp tục hoạt động, hoặc tạm đóng cửa hàng, siêu thị để cách ly các F liên quan, thay thế nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách hàng, cán bộ nhân viên. Các cửa hàng, siêu thị này sẽ chỉ được mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm an toàn và được sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Cũng trong sáng nay (2/8), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội ra thông báo khẩn, đề nghị tất cả người dân có một trong các biểu hiện liên quan bệnh Covid-19 cần liên hệ với cơ quan y tế ngay.

Cụ thể, CDC Hà Nội khẩn thiết đề nghị tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19. Số điện thoại đường dây nóng do CDC Hà Nội cung cấp là 0969.082.115 hoặc 0949.396.115.