Huy Tưởng ·
2 năm trước
 4741

[VIDEO]: Kinh hoàng khói vàng bao trùm Khu công nghiệp Phúc Điền

Công ty TNHH Fuji Seiko tiếp tục xảy ra sự cố khiến khói vàng bao phủ trên diện rộng tại KCN Phúc Điền (tỉnh Hải Dương) khiến người dân sống gần đây hoang mang.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h sáng ngày 27/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin về việc một nhà máy tại khu công nghiệp Phúc Điền (xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương) gặp sự cố khiến một lượng lớn khói màu vàng bao phủ diện rộng.

Đám khói xuất hiện từ khoảng 8 - 8 giờ 30 phút. Khói có mùi khét rất khó chịu, người dân xung quanh khu vực này cho biết sau khi khói tan một lúc lâu, mùi khét lẹt vẫn quanh quẩn trong không khí.

KCN Phúc Điền

Khói vàng từ Công ty TNHH Fuji Seiko bao trùm khu công nghiệp Phúc Điền.

Sự cố trên khiến người dân sinh sống gần khu vực nhà máy này lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi nhanh với PV Kinh tế Môi trường, ông Nguyễn Khắc Nghĩa – Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Cẩm Giàng xác nhận: Có sự việc xảy ra sự cố một đám khói màu vàng nghệ bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền của Công ty Fuji Seiko Việt Nam.

Khói vàng từ Công ty TNHH Fuji Seiko bốc lên khiến người dân hoang mang. Nguồn video độc giả cung cấp

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã xuống trực tiếp hiện trường. Hiện tại, Phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Hải Dương) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, ma túy, môi trường (Công an huyện Cẩm Giàng) đã phối hợp xuống hiện trường lập biên bản. Chúng tôi đã báo cáo việc này lên Sở tài nguyên và Môi trường”, ông Nghĩa nói.

Trước đó, vào tháng 6/2019, hiện tượng khói vàng nghệ bao phủ một phần bầu trời tại khu công nghiệp Phúc Điền từng diễn ra khiến người dân khu vực này lo lắng về tình trạng ô nhiễm môi trường.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường Việt Nam