TM ·
2 năm trước
 5083

Hậu Giang: Nước mặn xâm nhập nhiều nơi với nồng độ cao

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, những ngày qua nước mặn đã xâm nhập vào địa bàn tỉnh với nồng độ cao.

Trong ngày 15/2, tại huyện Long Mỹ, nồng độ mặn đo được ở cống Hóc Pó, xã Lương Nghĩa là 4,4%o (4,4 phần nghìn), tăng 0,4%o so với ngày trước. Tại UBND xã Lương Nghĩa ở mức 3,6%o, tăng 0,5%o so với ngày trước. Điểm đo tại bến phà Ngan Dừa, xã Lương Tâm cũng ở mức 2,4%o, tăng 0,4%o so với ngày trước. Cách đây gần 1 tuần, nồng độ mặn nhiều nơi tại địa phương này đã ở mức từ 2,6%o đến 6%o.

Theo dự báo,  từ nay đến ngày 20/2 trên sông Hậu do ảnh hưởng triều biển Đông nên mặn có khả năng xâm nhập tới huyện Châu Thành và thành phố Ngã Bảy. Trên sông Cái Lớn, sông Chắc Băng… do ảnh hưởng triều biển Tây nên mặn có khả năng xâm nhập sâu vào các sông, rạch ở huyện Long Mỹ, thành phố Vị Thanh... Nồng độ mặn trong thời gian này ở một số nơi trong tỉnh có khả năng từ 0,1- 7,2%o.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu các địa phương thực hiện tốt việc phòng, chống và biện pháp khắc phục nhằm hạn chế thiệt hại do hạn, mặn xâm nhập gây ra. Trong đó, chủ động rà soát và vận hành có hiệu quả hệ thống đê bao, cống đập ngăn mặn nhằm bảo vệ tốt thành quả sản xuất và đời sống người dân, trước mắt là bảo vệ vụ lúa Đông xuân 2021-2022 của tỉnh đạt thắng lợi trên các mặt.

Theo VOV