VA ·
1 năm trước
 6307

Hội thảo Green fashion Green earth của Earth and Us hướng tới thời trang bền vững

Đối mặt với những tác động tiêu cực mà ngành thời trang mang lại cho môi trường và Trái Đất. Dự án Earth and Us đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện mang tên “Green fashion Green earth” trong tháng 7 này nhằm tiếp nối hành trình lan tỏa thông điệp “Bảo vệ Trái đất là bảo vệ chính mình”.

Webinar “Green fashion Green earth” diễn ra trong tháng 7 này

Ngành công nghiệp thời trang có thể không phải là đối tượng đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta khi nhắc đến việc tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch. Nhưng hàng dệt hiện đại phụ thuộc rất nhiều vào các sản phẩm hóa dầu đến từ nhiều công ty dầu khí tương tự thúc đẩy khí thải nhà kính. Ngày nay, trên thực tế, thời trang chiếm tới 10% sản lượng carbon dioxide toàn cầu hơn so với các chuyến bay quốc tế và vận chuyển kết hợp, theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc. Hơn nữa, 85% tất cả các hàng dệt may đều được chuyển đến các bãi rác mỗi năm (Theo Unece, 2018) và chúng cũng chiếm một phần năm trong số 300 triệu tấn nhựa được sản xuất trên toàn cầu mỗi năm.

Thời đại ngày nay, con người ngày càng quan tâm đến vẻ bề ngoài, chính vì thế tủ đồ cũng dần chật chội hơn và chứa đựng rất nhiều loại quần áo. Theo thống kê cho thấy thêm 400% quần áo hiện được sản xuất so với 20 năm trước. Nhưng liệu những món đồ ấy có được dùng đi dùng lại nhiều lần hay chỉ một vài lần liền được cho là “Đồ cũ”? Liệu bạn có thật sự tự tin khi khoác trên mình những món đồ thời trang ấy? Theo ước tính, Trung bình 7 lần, một bộ quần áo được mặc trước khi bị vứt đi và chỉ 20% đến 30% quần áo của hầu hết các tủ quần áo của phụ nữ đang được mặc. 

Khi con người đang đối mặt với tình trạng nghiêm trọng về biến đổi khí hậu, thời trang secondhand những năm gần đây được rất nhiều người ưa chuộng nhưng bên cạnh đó vẫn có không ít những tranh cãi và góc nhìn tiêu cực với loại thời trang này. 

“Green Fashion Green Earth” là cơ hội giúp bạn hiểu hơn về thời trang bền vững, khai thác những góc nhìn mới về secondhand, đồng thời hướng đến việc tận dụng và chống lãng phí các sản phẩm thời trang. 

 

Diệp Lê là diễn giả góp mặt tại sự kiện “Green fashion Green earth”

Để Webinar “Green fashion Green earth” được diễn ra và góp phần lan tỏa thông điệp “Bảo vệ Trái đất là bảo vệ chính mình”, không thể không kể đến những đơn vị đồng hành cùng dự án Earth and Us, bao gồm: Tổ chức Thanh niên ASEAN, quỹ sáng kiến “Zero Plastic Waste Challenge: Small impact, Big action” - Dự án được tài trợ bởi Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, báo điện tử Tin Môi trường và mạng xã hội VNGreen. 

Bên cạnh đó, đồng hành với chương trình không thể thiếu đó là một diễn giả có kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang bền vững và được nhiều bạn trẻ biết đến với hơn 390K followers trên Tik Tok, diễn giả Diệp Lê. Diệp Lê được biết đến là Founder của chuỗi cửa hàng Give Away và là KOL trong lĩnh vực thời trang và cuộc sống.

Nhanh tay điền đơn đăng kí tham gia tại: https://forms.gle/PnnwEYZ1Cp5bmLhN7 

Thông tin chi tiết về webinar: https://drive.google.com/file/d/1Kln0x-_9-AyEXTKynG_1BbuJ4emfn1Nb/view?usp=sharing 

Thời gian đăng kí: 09/07 - 23h59  20/07

Thời gian diễn ra Webinar: 19h, 23/07/2022

Tham dự miễn phí trên nền tảng: Google Meet 

Vân Anh