Mạnh Hùng ·
2 năm trước
 3181

Hơn 60 lãnh đạo các nước lớn và tổ chức quốc tế tham gia Hội nghị thượng đỉnh 'Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030'

Với sự tham gia của hơn 60 lãnh đạo các nước lớn và tổ chức quốc tế, Hội nghị thượng đỉnh "Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030" (P4G) lần thứ hai sẽ diễn ra tại Seoul vào ngày 30-31/5. Sự kiện sẽ bao gồm các phiên thảo luận thượng đỉnh có sự tham gia của lãnh đạo các nước.

Sự kiện bao gồm phiên thảo luận thượng đỉnh có sự tham gia của lãnh đạo các nước. Phiên thảo luận thông thường với sự tham gia của quan chức chính phủ, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, tổ chức dân sự, giới học thuật.

P4G là một cơ chế thảo luận toàn cầu, với sự tham gia của cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức dân sự các nước, nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, đối phó với biến đổi khí hậu. Hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất diễn ra tại Đan Mạch năm 2018.

Rừng mưa châu Phi

Rừng mưa châu Phi. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Trong ngày 30/5, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tuyên bố khai mạc hội nghị. Trong ngày thứ hai 31/5, Tổng thống Moon sẽ chủ trì phiên thảo luận thượng đỉnh về trung hòa carbon và tăng trưởng xanh trên cương vị là Chủ tịch hội nghị. Các nước sẽ thông qua "Tuyên bố Seoul" trong lễ bế mạc. Phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh hội nghị lần này là một hội nghị đa phương đầu tiên trong lĩnh vực môi trường mà Hàn Quốc tổ chức trong bối cảnh cuộc khủng hoảng dịch Covid-19. Đây là cơ hội để quảng bá về chính sách, các ngành công nghiệp mới, công nghệ mới của Hàn Quốc vì mục tiêu trung hòa carbon.

Kể từ sau khi Tổng thống Moon Jae-in nhậm chức, Hàn Quốc đã xác lập được vị thế là quốc gia đi đầu trong đối phó với biến đổi khí hậu, vì trung hòa carbon và một xã hội bền vững.

Thông tin từ Báo Tin tức