Long Mai ·
2 năm trước
 2447

Houtou Wan - Ngôi làng được bảo trùm bởi sắc xanh như lạc vào miền cổ tích

Vào hơn nửa thế kỷ trước, Houtou Wan là một ngôi làng chài êm đềm và thịnh vượng với lượng cư dân đông đúc cùng giao thương nhộn nhịp. Tuy nhiên vào ngày nay, Houtou Wan đã trở thành một ngôi làng "ma" với sự hoang vu vắng vẻ không bóng người, có chăng chỉ còn những người già vương vấn nơi chôn rau cắt rốn tiếp tục cố trụ lại. Nắm bắt cơ hội, mẹ thiên nhiên đã "thu hồi" lại những gì vốn thuộc về mình, ngôi làng được bao trùm bởi cây cối xanh tươi, hệt như bước ra từ những ngôi làng trong thước phim Ghibli.

Houtou Wan (Hậu Đầu Loan) là một ngôi làng nằm trên Đảo Gouqi (Cẩu kỷ), thuộc một trong nhóm 394 hòn đảo được gọi là Quần đảo Shengsi (Thặng Tứ) thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây từng là nơi sinh sống của hơn 2000 người dân với sự phát triển trù phú, lúc nào cũng nhộn nhịp tàu cá và giao thương, buôn bán cũng như nhịp sống con người.

làng

Tuy nhiên, khi nguồn tài nguyên cá ở đây bắt đầu suy yếu, cùng với đó, Trung Quốc đang trong quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng, người dân chài ở đây đã bỏ nhà cửa để lên thành phố nhằm tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn và bỏ lại mọi thứ ở phía sau.

làng

Trong suốt những năm tháng sau đó, Houtou Wan trở thành một nơi hoang tàn, không có bóng dáng con người, có chăng cũng chỉ còn những người già không nỡ bỏ nơi chôn rau cắt rốn mà trụ lại. Đây cũng là thời điểm mẹ thiên nhiên lấy lại những gì vốn thuộc về mình, khôi phục nơi đây thành "căn cứ địa" tràn ngập sắc xanh của cây cối.

làng

Hiện tại, cảnh quan thanh bình nơi đây trái ngược hoàn toàn với cuộc sống hối hả ở các thành phố đông đúc dân cư của Trung Quốc. Đến đây, hình ảnh những ngôi nhà được cây cối phủ kín giống những tòa lâu đài cổ kính hệt như bước ra từ những thước phim Ghibli, hoặc như lạc vào miền cổ tích hoang sơ và xinh đẹp.

làng