TN ·
1 năm trước
 7663

Hưởng ứng thi đua "Đội bóng xanh" tại Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022

Ban tổ chức Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II - 2022 phát động "Đội bóng xanh" - đội bóng có nhiều hoạt động vì môi trường trong suốt thời gian mùa giải khu vực phía Bắc diễn ra.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022 được tổ chức không chỉ nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu kết nối các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí trên cả nước mà còn nhằm thúc đẩy các hoạt động xanh, phát triển bền vững tại Việt Nam.

Bên cạnh những trận đấu bóng đá đỉnh cao, năm nay Ban tổ chức quyết định phát động, tổ chức nhiều hoạt động xanh, ý nghĩa vì cộng đồng.

Mới đây, ban tổ chức đã tổ chức chương trình trồng cây xanh và tặng quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội. Chương trình nhận được sự đón nhận từ phía lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo địa phương cùng các em học sinh tại 3 cấp học trên địa bàn.

Chương trình trồng cây xanh, trao quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội. 

Không dừng lại ở đó, đặc biệt, trong mùa giải năm nay, ban tổ chức đã phát động giải thưởng “Đội bóng xanh” nhằm hướng đến các mục đích vì môi trường, thúc đẩy các hành động bảo vệ thiên nhiên.

Trong suốt quá trình diễn ra giải đấu khu vực miền Bắc, các đội sẽ ghi lại những hành động xanh của mình, sau đó gửi về ban tổ chức và tiến hành bình chọn trên trang fanpage của Tạp chí Kinh tế Môi trường – Kinh tế Môi trường Online. Sau khi Giải bóng khu vực miền Bắc kết thúc, ban tổ chức sẽ tổng hợp đội có lượt bình chọn nhiều nhất và trao danh hiệu “Đội bóng xanh” với giải thưởng trị giá 3.000.000 đồng. 

Hưởng ứng hoạt động này, sau khi các trận đấu vòng 1, 2 diễn ra vào chiều ngày 16/7 và 17/7 tại sân vận động C500 – Học viện An ninh Nhân dân (Hà Nội) kết thúc, ban tổ chức cùng các cầu thủ, các cổ động viên đến từ FC Kinh tế Môi trường và FC Egroup đã ở lại sân thi đấu, thu gom các chai nhựa trước khi ra về.

Các cầu thủ FC Kinh tế Môi trường thu dọn rác sau trận đấu.

Ông Nguyễn Văn Chương – Huấn luyện viên FC Kinh tế Môi trường cho biết: “Đây là một hoạt động cực kỳ đặc biệt, ý nghĩa và ấn tượng của Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022, khác hoàn toàn so với các mùa giải bóng đá khác. Sau mỗi trận đấu, các chai nhựa đựng nước các đội sử dụng nằm tràn lan trên sân ảnh hưởng lớn đến môi trường, gây mất cảnh quan xung quanh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của ban tổ chức, tôi cùng các cầu thủ đến từ FC Kinh tế Môi trường đã cùng nhau ở lại dọn dẹp khu vực sân thi đấu, nhặt gọn các chai nhựa bỏ vào túi để có thể dễ dàng mang đi tái chế. Hy vọng rằng, hành động này sẽ góp phần lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng”.

Cầu thủ và cổ động viên từ FC Egroup thu gom chai nhựa sau trận đấu.

Chia sẻ từ FC Egroup, ông Hà Văn Tài – đội trưởng cho biết: “Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, Egroup cũng rất hy vọng có thể mang đến nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng. Hưởng ứng tích cực hoạt động “Đội bóng xanh” từ ban tổ chức Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022, các cầu thủ từ FC Egroup muốn đóng góp một phần nhỏ trong công tác tuyên truyền lối sống xanh bằng các hành động vì môi trường, mang đến những hình ảnh đẹp về giải bóng năm nay.

Về cá nhân tôi, tôi vốn rất ấn tượng với các hoạt động xanh, các hoạt động bảo vệ môi trường mà các nước bạn như Nhật Bản đã và đang làm.

Trong kỳ SEAGAMES được tổ chức tại Việt Nam vừa rồi, nhiều hành động xanh ý nghĩa đã diễn ra. Có thể thấy, bảo vệ môi trường đang ngày càng được chú trọng tại Việt Nam. Cần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những hình ảnh đẹp này trong cộng đồng, tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung”.

Sau 2 ngày diễn ra trận đấu, hơn 1000 chai nhựa đã được thu gom, giữ gìn không gian sạch sẽ cho sân thi đấu, lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện với môi trường đến người dân.

Hoạt động này thể hiện tích cực thông điệp bảo vệ môi trường các mục đích xanh trong Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022.

Ban tổ chức Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 xin trân trọng cám ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã đồng hành, ủng hộ giải đấu: Tập đoàn Tân Hiệp Phát; Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Động Lực; Công ty cổ phần sữa TH; Tập đoàn Amaccao; Công ty Cổ phần Thời trang Chancos Việt Nam; Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải; Công ty cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam; Tập đoàn An Thịnh Group; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam- Vùng Nam Hà Nội; Ado Media; Công ty Vietsports, Tập đoàn AMACCAO, Công ty Cổ phần Phát triển thương mại Hải Phong (sở hữu thương hiệu nước giặt O'well)... cùng đại diện một số nhà tài trợ và đơn vị đồng hành khác.

Nguồn: Kinh tế môi trường